A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban CHQS huyện Phù Cát tặng quà Tết cho bà con làng Kon Lót (Canh Liên, Vân Canh)

Thực hiện chủ trương của Ðảng ủy Quân sự tỉnh, đến nay đã có 100% các cơ quan, đơn vị kết nghĩa với các làng, xã vùng cao của tỉnh, góp phần giữ vững và tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân dân, phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới (ảnh).

 

Những ngày cuối năm này, cán bộ chiến sĩ LLVT Ban CHQS huyện Phù Cát lại tất bật với việc gói ghém quà Tết để chuyển đến tận tay bà con làng Kon Lót (Canh Liên, Vân Canh). Trung úy Nguyễn Phước Nghĩa, Quân y Ban CHQS huyện Phù Cát, cho biết: “Những phần quà chỉ là quần áo, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt… nhưng thể hiện tình cảm của cán bộ, chiến sĩ chia sẻ bớt khó khăn với bà con vùng cao Kon Lót. Chúng tôi còn tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân, tận tình hướng dẫn cho bà con nhân dân cách tự chăm sóc sức khoẻ và phòng chống các bệnh dịch thông thường”.

Ban CHQS huyện Phù Cát chỉ là một trong số các đơn vị tổ chức kết nghĩa với các địa phương vùng sâu, vùng xa của tỉnh theo chỉ đạo của Bộ CHQS tỉnh. Ngoài Phù Cát, Ban CHQS huyện Tuy Phước, Phù Mỹ, thị xã An Nhơn và TP Quy Nhơn lần lượt tổ chức kết nghĩa với các làng: Kà Bưng, Hà Giao, Kà Nâu và làng Kà Bông của xã Canh Liên. Ngay sau khi kết nghĩa với các làng, các đơn vị đã tổ chức tuyên truyền cho bà con về chủ trương của Đảng, Nhà nước về chính sách dân tộc, đồng thời hướng dẫn bà con cách canh tác mới, áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, sản xuất nông nghiệp, trồng rừng, từng bước nâng cao năng suất lao động, ổn định cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo.

Ông Đinh Văn Thiệu, Bí thư chi bộ làng Kon Lót, vui mừng nói: “Được kết nghĩa với Ban CHQS huyện Phù Cát là niềm vinh dự của bà con nhân dân làng chúng tôi, qua đó thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó quân dân. Các cán bộ, chiến sĩ thường xuyên lên thăm, tặng quà và khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho bà con nên mọi người rất phấn khởi. Chúng tôi xin hứa sẽ vận động bà con nhân dân chấp hành chủ trương của Nhà nước, kiên quyết đấu tranh với những phần tử xấu vào làng dụ dỗ, lừa lọc bà con chống phá Nhà nước, đồng thời giữ vững và phát huy truyền thống, bản sắc văn hóa của dân tộc”.

Việc kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh với các làng vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở các huyện miền núi trong tỉnh đã góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết gắn bó, gần gũi, mật thiết giữa cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh với bà con nhân dân vùng cao. Thông qua công tác kết nghĩa, các cán bộ, chiến sĩ đã kịp thời nắm bắt tư tưởng của nhân dân, không để phát sinh các “điểm nóng”, ngăn chặn và đẩy lùi được các âm mưu, thủ đoạn chia rẽ khối đại đoàn kết của dân tộc.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật