A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chuyển đổi số ở Vĩnh Thạnh: Còn đó khó khăn!

Là địa bàn miền núi, hạ tầng kỹ thuật thông tin vừa thiếu, vừa yếu, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm số đông nên đây vừa là khó khăn, vừa là thử thách để huyện Vĩnh Thạnh thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số (CĐS).

Ông Bùi Tấn Thành, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh, cho biết: UBND huyện đã tranh thủ các nguồn vốn để triển khai, xây dựng hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin. Sau thời gian đầu tư, đến nay, hạ tầng viễn thông về sóng di động và băng rộng di động đã phủ 100% đến các xã, thị trấn. Hạ tầng băng rộng cố định phủ 95% tới các thôn, làng (trừ 3 làng Kon Trú, O2 và O5, xã Vĩnh Kim). Mạng truyền số liệu chuyên dùng cấp 2 đã kết nối liên thông, xuyên suốt 4 cấp hành chính từ Trung ương đến cấp xã.

Huyện Vĩnh Thạnh đang xúc tiến đầu tư hệ thống đài truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông cho 8 xã trên địa bàn huyện.

- Trong ảnh: Nhân viên Đài truyền thanh xã Vĩnh Sơn đang thực hiện chương trình. Ảnh: AN

Hiện nay bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện được đầu tư theo hướng hiện đại, các quầy giao dịch và khu vực ngồi chờ cho công dân, khu vực niêm yết công khai các thủ tục hành chính được bố trí khoa học, đầy đủ máy móc cần thiết. Có 9/9 xã, thị trấn đã bố trí phòng làm việc riêng cho bộ phận một cửa, trang bị tương đối đầy đủ máy móc phục vụ công việc, trong đó có máy vi tính kết nối mạng internet.

Hệ thống thiết bị công nghệ thông tin được trang bị khá đầy đủ nhưng do hệ thống mạng các phòng, ban, UBND các xã, thị trấn đang dùng mang tính đơn lẻ, chưa được quản trị tốt, vấn đề an toàn, an ninh thông tin cũng chưa được quan tâm đứng mức nên tiềm ẩn rủi ro rất lớn. Tương tự, hệ thống họp trực tuyến UBND huyện đảm bảo kết nối đến UBND tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh; song chưa kết nối đến cấp xã, đặc biệt là các địa phương vùng sâu.

Để tiếp tục triển khai các nhiệm vụ CĐS theo định hướng của tỉnh, ông Bùi Tấn Thành cho biết thêm: Ngoài công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, chiến lược về CĐS, huyện tiếp tục đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất tại các cơ quan nhà nước trên địa bàn, đảm bảo triển khai các giải pháp an toàn thông tin, phòng chống các nguy cơ xâm hại cho hệ thống. Đặc biệt sẽ phối hợp với Sở TT&TT triển khai hệ thống đài truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông cho 8 xã trên địa bàn huyện; kiến nghị tỉnh hỗ trợ để địa phương đầu tư hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin thông suốt từ huyện xuống xã; nâng cấp hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến UBND huyện, UBND cấp xã; đầu tư hạ tầng băng rộng cố định tại các làng Kon Trú, O2 và O5.      


Tác giả: AN NHIÊN
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật