|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy tiếp xúc cử tri phường Nhơn Bình

(BĐ) - Ngày 9.10, ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy có buổi tiếp xúc cử tri phường Nhơn Bình (TP Quy Nhơn), thông tin về kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Theo đó, kỳ họp thứ 8 dự kiến diễn ra từ ngày 21.10 - 30.11. Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 16 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 12 dự án luật; xem xét, quyết định các vấn đề KT-XH, ngân sách nhà nước và các vấn đề quan trọng khác.

Cử tri phường Nhơn Bình kiến nghị với ĐBQH tại buổi tiếp xúc. Ảnh: D.L

Cử tri phường Nhơn Bình có một số kiến nghị như: Cần hướng dẫn cụ thể, tạo điều kiện thuận lợi trong việc hoàn thiện các giấy tờ, thủ tục liên quan đến quyền sử dụng đất cho người dân, nhất là những hộ sinh sống tại khu tái định cư của dự án hệ thống tiêu thoát lũ sông Dinh (do Ban Quản lý dự án NN&PTNT tỉnh làm chủ đầu tư), đi qua địa bàn 2 phường Nhơn Phú và Nhơn Bình; quan tâm, xem xét việc nâng mức hỗ trợ phụ cấp cho cán bộ chi đoàn, chi hội các hội, đoàn thể ở khu phố bởi chế độ hiện hành vẫn hạn chế…

Các vấn đề, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương được đại diện lãnh đạo thành phố, phường giải đáp cụ thể.

ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy trả lời cử tri một số vấn đề thuộc thẩm quyền.

ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy tại buổi tiếp xúc cử tri phường Nhơn Bình. Ảnh: D.L

Về vấn đề mức phí trợ cấp cho cán bộ chi đoàn, chi hội các hội, đoàn thể ở khu phố, ĐBQH cho biết, trong thực tế có những trường hợp một cán bộ phụ trách nhiều công việc. Do đó, kiến nghị nên tăng mức phí trợ cấp cho đối tượng trên là phù hợp. ĐBQH sẽ tiếp tục tham gia ý kiến, trình bày nguyện vọng của cử tri tại kỳ họp sắp tới.

Đối với các kiến nghị không thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương, đại biểu cho biết Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp và gửi các cơ quan chức năng trung ương xem xét, giải quyết.


Tác giả: DƯƠNG LINH
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật