|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đến năm 2025 có gần 6.000 ha cây trồng cạn được tưới bằng công nghệ tưới tiên tiến

(BĐ) – Đó là 1 trong 2 mục tiêu cụ thể tại Đề án tưới tiên tiến, tiết kiệm nước theo hướng tự động hóa cho cây trồng cạn trên địa bàn tỉnh vừa được UBND tỉnh ban hành.

Theo đó, mục tiêu thứ nhất đến năm 2025, toàn tỉnh có khoảng 5.960 ha diện tích cây trồng cạn chủ lực được tưới bằng công nghệ, kỹ thuật tưới tiên tiến, tiết kiệm nước, trong đó có khoảng 25% diện tích được tưới tự động hóa.

Mục tiêu thứ hai, đến năm 2030, toàn tỉnh có khoảng 10.500 ha diện tích cây trồng cạn chủ lực được tưới bằng công nghệ, kỹ thuật tưới tiên tiến, tiết kiệm nước, trong đó có khoảng 40% diện tích được tưới tự động hóa.

Để thực hiện đạt các mục tiêu trên, Đề án đề ra các giải pháp chủ yếu: Tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Nhà nước, của tỉnh hỗ trợ phát triển tưới tiên tiến, tiết kiệm nước cho cây trồng cạn thông qua đài truyền thanh, truyền hình, báo chí và hoạt động của Hội Nông dân tỉnh để nâng cao nhận thức của người dân về hiệu quả khi áp dụng công nghệ tưới tiên tiến, tiết kiệm nước cho cây trồng cạn. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chính sách của Trung ương và của tỉnh đã ban hành đối với sản xuất nông nghiệp. Về đầu tư kết cấu hạ tầng, gắn với nguồn vốn từ chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, chương trình phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, nguồn vốn của tỉnh thông qua chương trình bê tông hóa giao thông nông thôn; chính sách hỗ trợ kiên cố hóa kênh mương, kênh mương nội đồng giai đoạn 2021 – 2025 để ưu tiên đầu tư kết cấu hạ tầng cho vùng sản xuất cây trồng cạn áp dụng công nghệ tưới tiên tiến, tiết kiệm nước…


Tác giả: AN NHIÊN
Nguồn:binhdinh.vietnam.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật