A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc làm việc với UBND huyện Vĩnh Thạnh

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 18.8, Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc do ông Trịnh Công Khanh, Vụ trưởng Vụ Chính sách dân tộc làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Vĩnh Thạnh nhằm đánh giá, kiểm tra chính sách định canh - định cư (ĐCĐC) cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn huyện từ năm 2008 đến hết tháng 6-2014.

Người dân làng Kon Trú, xã Vĩnh Kim đã có nước sạch để sinh hoạt hàng ngày.

 

Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Đẩu cùng lãnh đạo một số ban, ngành liên quan tiếp và làm việc với Đoàn.

Đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế tình hình triển khai các dự án định canh định cư tại làng Kon Trú xã Vĩnh Kim và làng Kon Blo, xã Vĩnh Sơn.

Theo báo cáo của UBND huyện Vĩnh Thạnh, đến năm 2014, tổng nguồn vốn thực hiện chương trình ĐCĐC theo Quyết định số 33/2007/QĐ-TTg ngày 5.3.2007 của Thủ tướng Chính phủ là 8,3 tỷ đồng triển khai thực hiện dự án định canh định cư cho 41 hộ dân tại làng Kon Trú, xã Vĩnh Kim và 2 dự án định canh đinh cư xen ghép cho 15 hộ dân ở các làng K3 (xã Vĩnh Sơn) và làng K6, làng Đak Tra (xã Vĩnh Kim) góp phần ổn định cuộc sống cho 194 nhân khẩu. Bên cạnh đó huyện Vĩnh Thạnh cũng đã tranh thủ huy động các nguồn vốn đầu tư khác trên 37 tỷ đồng làm đường giao thông và xây dựng hệ thống điện đến làng Kon Trú, xã Vĩnh Kim. Các dự án ĐCĐC đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong đời sống của đồng bào DTTS. Tuy nhiên việc triển khai các dự án còn gặp khó khăn như vốn đầu tư chưa đáp ứng nhu cầu, một số công trình chưa triển khai do thiếu vốn... Vì vậy, UBND huyện kiến nghị Chính phủ và các bộ, ngành trung ương bố trí vốn hỗ trợ để huyện đầu tư dứt điểm các dự án ĐCĐC, xem xét hỗ trợ vốn xây dựng đường giao thông từ trung tâm xã Vĩnh Kim đến làng O2, tăng cường vốn hỗ trợ sản xuất đến nâng cao đời sống đồng bào dân tộc thiểu số...

Qua kiểm tra thực tế và làm việc với UBND huyện, Đoàn công tác Ủy ban Dân tộc đánh giá cao việc thực hiện chính sách ĐCĐC ở huyện Vĩnh Thạnh, góp phần giúp đồng bào DTTS từng bước cải thiện, nâng cao đời sống, xóa đói giảm nghèo. Đoàn cũng ghi nhận các kiến nghị của huyện để từ đó có những hỗ trợ cần thiết giúp cho các dự án ĐCĐC đạt hiệu quả.                             

 

Tin và ảnh: Xuân Dũng


Tin nổi bật Tin nổi bật