A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hạt kiểm lâm liên huyện Tuy Phước – Tp Qui Nhơn triển khai các hoạt động phòng cháy – chữa cháy rừng năm 2015

(binhdinh.gov.vn)-Bà Nguyễn Thị Anh Nguyên, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm liên huyện Tuy Phước – Tp Qui Nhơn, cho biết: Hạt vừa xây dựng và triển khai kế hoạch bảo vệ rừng và phòng cháy –chữa cháy rừng trên địa bàn năm 2015.

Hiện trường vụ cháy rừng ở Tuy Phước trong năm 2014.

Theo đó, Hạt đã kiện tòan Ban chỉ huy Bảo vệ rừng và phòng chống cháy rừng các cấp để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống cháy rừng ở các xã -thị trấn có rừng. Đồng thời, tiến hành xác định khoanh vùng các vùng trọng điểm dễ cháy để có cơ sở chủ động trong việc huy động, tập trung lực lượng, phương tiện, dụng cụ và xây dựng các công trình cũng như bản đồ PCCCR….vvv. Bên cạnh đó,  Hạt kiểm lâm liên huyện Tuy Phước- Tp Qui Nhơn còn mua sắm bổ sung các trang thiết bị, công cụ  PCCCR và tổ chức nhiều lớp tập huấn nghiệp vụ, kỷ thuật PCCCR cho các tổ, các đội PCCCR ở các địa phương và cho các chủ rừng. Đặc biệt, thành lập các tổ cơ động thường xuyên tuần tra, canh gác, theo dõi phát hiện lữa rừng 24/24 giờ để kịp thời cứu chữa khi có cháy rừng xảy ra….

Đây là những việc làm thiết thực của Hạt kiểm lâm liên huyện Tuy Phước – Tp Qui Nhơn nhằm giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất khi có cháy rừng xảy ra, nhất là trong mùa khô và hanh sắp đến. Đồng thời góp phần bảo vệ rừng, phát triển rừng, bảo vệ môi trường, cân bằng sinh thái và đa dạng sinh học bền vững ./.

 

Xuân Vinh 


Tin nổi bật Tin nổi bật