A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội LHPN huyện Phù Cát biểu dương điển hình tiên tiến

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 19/3, Hội LHPN huyện Phù Cát đã tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến lần thứ II, giai đoạn 2010 - 2015.

Thực hiện các phong trào thi đua yêu nước do các cấp hội phụ nữ phát động như: “phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “ xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với thực hiện chỉ thị 03 – CT/TƯ về “ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”… Trong 5 năm qua, hội viên phụ nữ trong huyện đã tham gia hưởng ứng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực và phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương, đơn vị. Kết quả đến nay, toàn huyện có 100% chi hội có hình thức tiết kiệm giúp nhau phát triển kinh tế thông qua các mô hình tổ góp vốn quay vòng, nuôi heo đất tình nghĩa… Qua đó, đã vận động hội viên đóng góp hơn 4,3 tỷ đồng, xét hỗ trợ và cho 1.352 trường hợp phụ nữ khó khăn vay mượn với số tiền hơn 3,1 tỷ đồng;  đóng góp gần 400 triệu đồng xây mới 7 nhà và sửa chữa 18 “ mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo;  đóng góp gần 73 triệu đồng hưởng ứng phong trào “chung sức vì biển đông”; thành lập 22 câu lạc bộ phụ nữ tự quản về an ninh trật tự, phòng chống bạo lực gia đình, phụ nữ bảo vệ an ninh tuyến biển, phụ nữ bảo vệ rừng... thu hút 422 thành viên tham gia và hoạt động có hiệu quả. Bên cạnh đó, hội viên phụ nữ trong huyện còn tích cực đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt, phát triển tiểu thủ công nghiệp và các ngành nghề truyền thống để phát triển kinh tế và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc; tích cực tham gia đóng góp tiền của và hiến đất để mở đường xây dựng nông thôn mới. Từ đó, đã xuất hiện nhiều điển hình, nhân tố mới trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Đến nay, toàn huyện có trên 24.887 hội viên phụ nữ ,trong đó hội viên nòng cốt chiếm 30,7%. Thông qua triển khai thục hiện các phong trào thi đua, nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ về công tác hội và các phong trào phụ nữ được nâng lên đáng kể, góp phần xây dựng và phát triển tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Tại hội nghị đã có 4 tập thể và 58 cá nhân được biểu dương, khen thưởng vì đã có nhiều thành tích điển hình, tiên tiến trong các Hội và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương giai đoạn 2010-2015 (ảnh)./.

 

Trường Giang

 


Tin nổi bật Tin nổi bật