A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Vân Canh: Từ ngày 10.3 triển khai tiêm Vắc - xin lở mồng long móng cho gia súc.

(binhdinh.gov.vn) Thực hiện công tác tiêm phòng cho gia súc gia cầm đợt 1 năm 2015, huyện Vân Canh đã tổ chức tiêm Vaccine H5N1cho 5.500 con vịt, đạt 100% diện vịt trong diện tiêm; hơn 11.000 con gà ở những hộ gia đình có quy mô nuôi từ 50 con trở lên trên địa bàn toàn huyện.

Triển khai tiêm vắc xin lở mồm long móng cho gia súc. Ảnh minh họa

Chiều ngày 9/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch cho đàn gia súc, gia cầm huyện Vân Canh tiếp tục triển khai tiêm phòng Vaccine lở mồng long móng cho hơn 16.000 con bò, trâu, heo nái, heo đực giống; Vaccine dịch tả và heo tai xanh cho gần 8000 con heo; Vaccine tụ huyết trùng cho hơn 14.000 con trâu bò.

Tất cả các xã, thị trấn đã thành lập tổ tuyên truyền vận động, tổ tiêm, tổ giám sát, tổ xử lý phản ứng của gia súc, gia cầm sau khi tiêm. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ phương tiện, triển khai tiêm phòng Vaccine lở mồng long móng cho đàn gia súc ngay từ 10/03 và kết thúc vào ngày 30/3. Các làng đồng bào dân tộc thiểu số có tập quán thả trâu, bò trên núi cũng đã được thông báo đem trâu, bò về trại tập trung để tiêm phòng.

Từ tháng 4 đến tháng 6, Vân Canh tiếp tục tổ chức tiêm Vaccine dịch tả và heo tai xanh; Vaccine tụ huyết trùng cho đàn gia súc trên địa bàn huyện, phấn đấu đạt từ 80% đến 90% gia súc trong diện được tiêm phòng bệnh; thôn, làng nào tiêm dưới 80% sẽ được tiêm vét cho đạt yêu cầu./.

 

Hạnh Phúc (Đài TT Vân Canh)

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật