A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy Nhơn: Ban hành Kế hoạch phòng cháy và chữa cháy rừng năm 2015

(binhdinh.gov.vn)-UBND TP. Quy Nhơn vừa có Quyết định ban hành kế hoạch phòng cháy và chữa cháy rừng (PCCCR) trên địa bàn thành phố năm 2015.

Mục tiêu là đề ra các biện pháp, giải pháp PCCCR kịp thời, hiệu quả nhằm giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất do cháy rừng gây ra trong suốt mùa khô, để bảo vệ rừng, phát triển rừng, bảo vệ môi trường, cân bằng sinh thái và đa dạng sinh học bền vững. Đồng thời nâng cao nhận thức cho người dân và toàn xã hội về công tác PCCCR.

UBND thành phố yêu cầu UBND các phường, xã và các đơn vị chủ rừng phải chủ động thực hiện các biện pháp phòng cháy rừng ngay từ đầu mùa khô; xây dựng, thực hiện nội dung theo phương án PCCCR giai đoạn 2011 - 2015, kế hoạch PCCCR năm 2015; Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục người dân ý thức việc bảo vệ rừng và PCCCR; Các thành viên trong Ban chỉ huy và tổ, đội bảo vệ rừng và PCCCR phải nắm vững cách thức điều hành và quy tắc chữa cháy rừng khi có đám cháy xảy ra; Xác định công tác phòng cháy là trọng tâm, cơ bản; công tác chữa cháy phải thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ “lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ và chỉ huy tại chỗ”.

Được biết, trong năm 2014, trên địa bàn TP. Quy Nhơn đã xảy ra 13 vụ cháy rừng, với tổng diện tích thiệt hại hơn 80 ha, trong đó có hơn 71 ha rừng phòng hộ, hơn 8 ha rừng đặc dụng... Nguyên nhân của các vụ cháy rừng là do con người sử dụng lửa bất cẩn kết hợp thời tiết khô hanh kéo dài gây ra các vụ cháy nghiêm trọng. Đặc biệt, vụ cháy rừng xảy ra vào ngày 9 và 10/8/2014 trên núi Bà Hỏa, thuộc địa bàn 3 phường Lê Hồng Phong, Đống Đa và Ngô Mây gây thiệt hại 58,7 ha rừng Keo và Thông trồng từ năm 1994 đến 2011./.

 

Phi Hùng


Tin nổi bật Tin nổi bật