A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tây Sơn: Sẵn sàng cho Ngày hội giao quân đợt I/2015

(binhdinh.gov.vn)-Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày giao quân đợt 1/2015 (ngày 6/3). Đến thời điểm này, Ban chỉ huy quân sự huyện Tây Sơn cũng như các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã hoàn tất các bước chuẩn bị theo quy định, sẵn sàng cho ngày hội giao nhận quân.

Sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Trong đợt giao quân lần này, huyện Tây Sơn được Bộ chỉ huy quân sự tỉnh giao chỉ tiêu tuyển chọn 225 thanh niên giao cho các đơn vị gồm: Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 (Gia Lai) thuộc Quân đoàn 3; Sư đoàn bộ binh 2 thuộc Quân khu 5; Lữ đoàn pháo binh 368 (Gia Lai) thuộc Quân khu 5; Lữ đoàn công binh 270 (Quảng Nam) thuộc Quân khu 5; Trung đoàn bộ binh 739 thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

Qua công tác tổ chức khám sức khoẻ, huyện Tây Sơn có 434 thanh niên đảm bảo về sức khoẻ, trong đó có 08 thanh niên làm đơn tự nguyện phục vụ lâu dài trong Quân đội, 04 thanh niên là đảng viên, 11 thanh niên tốt nghiệp Đại học, 50 thanh niên tốt nghiệp Cao đẳng, 09 thanh niên tốt nghiệp Trung cấp, còn lại là trình độ cấp 3. Theo đó, năm nay các xã Tây Thuận, Bình Tường, Tây An và Bình Tân sẽ giao 70 thanh niên cho Lữ đoàn tăng thiết giáp 273; Các xã Tây Phú, Tây Xuân, Vĩnh An và thị trấn Phú Phong sẽ giao 50 thanh niên cho Sư đoàn bộ binh 2; Các xã Bình Nghi, Bình Thành, Bình Hoà, Tây Bình, Tây Vinh và Bình Thuận sẽ giao 70 thanh niên cho Lữ đoàn công binh 270; Hai xã Tây Giang và Tây Bình sẽ giao 25 thanh niên cho Lữ đoàn pháo binh 368; Các xã Tây Phú, Tây Xuân, Bình Hoà, Tây Bình, Tây Vinh, Vĩnh An và Bình Tân sẽ giao 10 thanh niên cho Trung đoàn bộ binh 739 thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

Gặp gỡ, trao đổi với thanh niên Phạm Văn Huy- là một trong 4 thanh niên ở xã Bình Nghi làm đơn tình nguyện phục vụ lâu dài trong Quân đội. Sau khi trúng tuyển bản thân và gia đình Huy rất phấn khởi vì Huy có được cơ hội để thực hiện ước nguyện của mình, tiếp nối truyền thống cha anh đi trước góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước. Huy cho biết “Gia đình em có truyền thống bộ đội, có 2 anh trai đã từng phục vụ trong quân đội, em cũng có cơ hội đi thăm 2 anh trai và em thấy môi trường quân đội là một môi trường tốt để em học tập, rèn luyện và trưởng thành. Em nhận thấy mình có phải có nghĩa vụ phục vụ trong quân đội. Nên sau khi tốt nghiệp em đã đăng ký tham gia phục vụ trong quân đội và có mong muốn phục vụ lâu dài. Em xin hứa là sẽ cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của một người lính trong môi trường mới để xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình và địa phương đã giao cho em.”

Trung tá Võ Soạn, Phó Chỉ huy trưởng- Động viên tuyển quân- Ban Chỉ huy quân sự huyện cho biết, trong thời gian từ nay đến ngày giao nhận quân, Hội đồng NVQS huyện chỉ đạo Hội đồng NVQS các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, động viên thanh niên cũng như gia đình có con em trúng tuyển. Có biện pháp quản lý thanh niên xuyên suốt từ khi giao nhận lệnh gọi nhập ngũ đến khi kết thúc giao nhận quân với phương châm “Quản quân tại nhà, lễ tiễn tại xã, giao quân tại huyện” nhằm nắm tình hình diễn biến tư tưởng của thanh niên, đề xuất biện pháp xử lý kịp thời. Đối với số thanh niên đã tự nguyện tình nguyện xung phong phục vụ lâu dài trong quân đội, địa phương có trách nhiệm biểu dương khen thưởng đối với những thanh niên đó.”

 

NGỌC HÀ- VĂN PHONG


Tin nổi bật Tin nổi bật