A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tây Sơn: Tổ chức Lễ tưởng niệm 49 năm thảm sát Bình An

(binhdinh.gov.vn)-Chiều ngày 26/2, tại Khu chứng tích Gò Dài xã Tây Vinh, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Tây sơn đã đã tổ chức Lễ tưởng niệm 49 năm vụ thảm sát Bình An 26/2/1966-26/2/2015. Đến dự lễ có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện Tây Sơn, lãnh đạo thị xã An Nhơn, cán bộ nhân dân các xã Tây Bình, Tây Vinh, Tây An, Nhơn Hậu, Nhơn Mỹ, Nhơn Phúc, thân nhân các gia đình trong vụ thảm sát và đông đảo học sinh trưởng THCS đến dự Lễ tưởng niệm.

Lễ kỷ niệm thảm sát Bình An.

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã cùng nghe diễn văn ôn lại những mất mát đau thương của địa phương cách đây 49 năm, lính đánh thuê Nam Triều Tiên gây ra chỉ trong hơn một tháng (từ ngày 23/1 đến 26/2/1966), tại Bình An (nay là 3 xã xã Tây Bình, Tây Vinh, Tây An) đã càn quét đốt sạch nhà cửa, tài sản và sát hại trên 1.000 người dân vô tội, hầu hết là phụ nữ, người già và trẻ em.

Dã man nhất là tại Gò Dài (thuộc xã Bình An), ngày 26/2/1966, quân địch đã sát hại cùng lúc 380 thường dân vô tội. Tội ác đã bị dư luận trong nước và thế giới lên án.

Kết thúc buổi Lễ, các đoàn đại biểu lãnh đạo, cán bộ nhân dân và đông đảo học sinh cùng thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ đến những hy sinh, mất mát của đồng bào ta do lính đánh thuê Nam Triều Tiên gây ra tại vụ thảm sát Bình An cách đây 49 năm về trước.

Tin và ảnh: Ngọc Hà


Tin nổi bật Tin nổi bật