A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Ân: Năm 2023 phấn đấu đào tạo nghề cho 315 lao động

UBDN huyện vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện công tác đào tạo nghề cho người lao động trên địa bàn huyện năm 2023.

Theo đó, việc thực hiện kế hoạch nhằm mục đích cụ thể: Thực hiện mục tiêu giảm nghèo đa chiều bền vững, hạn chế tái nghèo và phát sinh hộ nghèo mới; hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo vượt lên mức sống tối thiểu, tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản theo chuẩn nghèo đa chiều quốc gia, nâng cao chất lượng cuộc sống của người nghèo. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện năm 2023 và những năm tiếp theo. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc xây dựng các chương trình, kế hoạch và trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện công tác giáo dục nghề nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; gắn công tác đào tạo nghề với nhu cầu thị trường lao động, giải quyết việc làm và đảm bảo an sinh xã hội.

Dự kiến mở 12 lớp cho 315 lao động (trong đó: Đào tạo nghề phi nông nghiệp: 110 người; đào tạo nghề nông nghiệp: 205 người). Đối tượng đào tạo là lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, người lao động có thu nhập thấp và nhu cầu đào tạo nghề của người lao động đã được các địa phương khảo sát, đăng ký. Ngành nghề đào tạo tập trung đào tạo các nghề phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế của địa phương và khả năng của người lao động; các nghề dễ tìm kiếm việc làm, tự tạo việc làm, thu hút lao động, tập trung một số ngành nghề thuộc lĩnh vực phi nông nghiệp nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động của địa phương; các nghề đào tạo như: kỹ thuật chế biến món ăn; nuôi và phòng trị bệnh cho trâu, bò; nuôi và phòng trị bệnh cho lợn; trồng cây có múi; trồng dâu nuôi tằm.

UBND huyện giao phòng Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện và các ngành, hội đoàn thể có liên quan tổ chức triển khai thực hiện.


Tác giả: BT
Nguồn:hoaian.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật