A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Ân: Phân bổ 600 lít hóa chất tiêu độc, khử trùng chuồng trại

(binhdinh.gov.vn)-Do ảnh hưởng mưa lũ trong những ngày qua đã làm ngập trên 2.500 chuồng trại chăn nuôi gia súc gia cầm, tập trung tại các xã Ân Hảo Đông, Ân Hảo Tây, Ân Mỹ và Ân Tín.

Nhằm  hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh phát sinh gây hại trên gia súc, gia cầm sau khi lũ rút, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Hoài Ân đã phân bổ 600 lít hóa chất Bencozit để tiêu độc khử trùng chuồng trại. Đồng thời, phối hợp với các địa phương tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là các bệnh lở mồm long món trên gia súc, dịch cúm gia cầm; kịp thời phát hiện bệnh, báo cáo với cơ quan chức năng phối hợp xử lý, không để lây lan trên diện rộng. Như vậy, qua 2 đợt lũ vào đầu và cuối tháng 11, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Hoài Ân đã phân bổ 1.000 lít hóa chất cho các địa phương để tiêu độc khử trùng chuồng trại.

Hiện nay, trên địa bàn huyện tình hình mưa lũ trên địa bàn huyện đang diễn biến phức tạp, nhiều khả năng ngập lụt trên diện rộng. Trạm đã đề nghị Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tiếp tục hỗ trợ hóa chất để phân bổ cho các địa phương./.

Tống Bình


Tin nổi bật Tin nổi bật