|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Ân: Thực hiện tốt chính sách “đền ơn đáp nghĩa”

Huyện Hoài Ân có 2.419 liệt sĩ; 1.318 thương, bệnh binh; 146 Bà mẹ Việt Nam anh hùng (BMVNAH) và hàng trăm người bị nhiễm chất độc màu da cam. Để xoa dịu những nỗi đau chiến tranh, trong những năm qua, các cấp, ngành và các tầng lớp nhân dân huyện Hoài Ân đã thực hiện tốt chính sách “đền ơn đáp nghĩa”.

Sau 40 năm quê hương giải phóng, song hành với việc hàn gắn vết thương chiến tranh, xây dựng quê hương, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong huyện đã chung tay xây dựng, tu sửa, nâng cấp hoàn chỉnh 15 khu nghĩa trang xanh - sạch - đẹp ở 15 xã, thị trấn. Các hạng mục đài Tổ quốc ghi công, nhà bia ghi danh liệt sĩ, mộ, bia đá khắc tên liệt sĩ, vườn hoa cây cảnh... được chăm chút, làm cho các khu nghĩa trang liệt sĩ trở thành những công trình văn hóa, là điểm đến thường xuyên của người dân.

Ngày lễ, Tết, cán bộ, công nhân viên chức ở các cơ quan lại đi viếng mộ, dâng hương ở các nghĩa trang liệt sĩ, tổ chức thăm viếng và tặng quà các đối tượng chính sách. Việc phụng dưỡng các BMVNAH, chăm lo sức khỏe cho các Mẹ được các tổ chức đoàn thể quan tâm, xem đó không chỉ là một phong trào mà còn là trách nhiệm và lòng tri ân. 

Công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ cũng được cán bộ và nhân dân Hoài Ân thực hiện với tình cảm nhớ thương và lòng tri ân sâu nặng. Từ năm 2000 đến nay, huyện đã phát hiện và quy tập được trên 700 hài cốt liệt sĩ đưa về các nghĩa trang, tổ chức giúp đỡ cho hàng ngàn thân nhân khắp mọi miền đất nước về tìm kiếm hài cốt người thân.

Bên cạnh đó, việc ổn định đời sống cho các đối tượng chính sách là mối quan tâm hàng đầu của chính quyền Hoài Ân. Những năm qua, Hội LHPN huyện, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân huyện đã hỗ trợ hàng trăm gia đình chính sách vay vốn để phát triển kinh tế gia đình, góp phần tăng thu nhập và ổn định đời sống. Hiện nay, trên địa bàn huyện Hoài Ân không còn hộ chính sách thuộc diện nghèo; đa số đều có mức sống trên mức trung bình, nhiều hộ được xếp vào loại khá và giàu trong vùng.

Hoài Ân, vùng đất trung du đang từng bước chuyển mình, hòa chung nhịp điệu phát triển của quê hương, đất nước. Vẫn còn đó những khó khăn, trở ngại nhưng người dân Hoài Ân vẫn tự hào về một mảnh đất kiên cường bất khuất đang vững bước đi tới tương lai, với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” ngàn đời của dân tộc.


Tin nổi bật Tin nổi bật