|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thị xã An Nhơn: Phát động phòng, chống cúm gia cầm, cúm A H5N1, cúm ở người và các dịch bệnh mới nổi năm 2012.

Sáng ngày 31/8/2012, tại Trường THPT An Nhơn 1, UBND thị xã An Nhơn phối hợp với Ban quản lý Dự án “Phòng, chống dịch cúm gia cầm, cúm ở người và dự phòng đại dịch ở Việt Nam” (VAHIP) tỉnh Bình Định tổ chức Lễ phát động phòng, chống cúm gia cầm, cúm A(H5N1), cúm ở người và các dịch bệnh mới nổi năm 2012.

Tham dự có Đ/c Lê Quang Hùng – Phó GĐ Sở Y tế, Trưởng Ban QLDA VAHIP Bình Định, đại diện lãnh đạo Trung tâm truyền thông GDSK tỉnh, đại diện Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, các cơ quan, đơn vị và các đoàn thể thị xã.

Bệnh cúm A (H5N1) là bệnh nhiễm trùng hô hấp cấp tính do vi rút cúm A(H5N1) lây từ gia cầm sang người, đặc biệt nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong. Bệnh rất dễ lây lan thành dịch, hiện nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, nên cần có những giải pháp dự phòng tích cực, cần sự quan tâm của cộng đồng xã hội. Công tác tuyên truyền, chủ động phòng, chống dịch bệnh cúm A (H5N1) ở người cần được thực hiện bằng các biện pháp thiết thực, cụ thể như: rửa tay bằng xà phòng và n­ước sạch trước khi ăn, trư­ớc khi chế biến thức ăn, sau khi tiếp xúc với gia cầm, sau khi đi vệ sinh. Không sử dụng thịt và các sản phẩm từ súc vật mắc bệnh, chỉ ăn thịt và sản phẩm từ gia cầm, thuỷ cầm có nguồn gốc rõ ràng và đ­ược kiểm dịch. Nấu chín kỹ trước khi ăn. Không ăn tiết canh nhất là tiết canh gia cầm, thuỷ cầm.Khi cần tiếp xúc với ngư­ời bệnh, gia cầm mắc bệnh phải đeo khẩu trang y tế, kính, mũ, áo, ủng, găng tay.

Khi có biểu hiện viêm đư­ờng hô hấp cấp nh­ư sốt cao trên 380C, đau đầu, đau cơ, mệt mỏi, đau họng, ho, cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị kịp thời.

Tại buổi Lễ, ông Phạm Văn Trung – Phó Chủ tịch UBND thị xã phát động hưởng ứng và tham gia phòng, chống cúm gia cầm, cúm A H5N1, cúm ở người và các dịch bệnh mới nổi năm 2012.

Sau Lễ phát động, các đại biểu và các em học sinh Trường THPT An Nhơn 1 thực hành rửa tay bằng xà phòng. Lực lượng đoàn viên, thanh niên của thị xã diễu hành qua một số tuyến đường giao thông trên địa bàn phường Bình Định.


Tin nổi bật Tin nổi bật