|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Nhơn: Hướng dẫn chăm sóc chống nóng cho tôm nuôi

(binhdinh.gov.vn) Nhiều ngày qua, trên địa bàn huyện Hoài Nhơn xảy ra đợt nắng nóng kéo dài ở ngưỡng nhiệt độ cao từ 26 - 39 độ đã làm cho quá trình phân hủy các chất hữu cơ tăng làm tiêu hao oxy, phát sinh nhiều khí độc như NH3, H2S… gây ảnh hưởng đến việc sinh trưởng của tôm, làm suy giảm sức đề kháng và dễ xảy ra bệnh.

Hướng dẫn chăm sóc chống nóng cho tôm nuôi

Để giúp bà con chăm sóc tôm trong mùa nắng nóng, Trạm thú y huyện Hoài Nhơn đề nghị UBND các xã thị trấn chỉ đạo cán bộ khuyến ngư hướng dẫn cho bà con nuôi tôm thực hiện các biện pháp: Luôn giữ mực nước trong ao nuôi trên 1,2m và ổn định các yếu tố thủy lý, thủy hóa của môi trường nước, tăng cường sử dụng men vi sinh trong ao nuôi, bổ sung vitamin trộn vào thức ăn để hỗ trợ sức đề kháng cho tôm, duy trì PH ổn định  từ 7,5 đến 8,5.

Đối với các ao nuôi thả tôm mật độ cao, cần tăng cường quạt nước, sục khí cung cấp oxy, thường xuyên thay nước sạch cho ao, kiểm tra thức ăn cho tôm, không để ăn dư thừa hoặc tôm đói sẽ gây ảnh hưởng sức khỏe tôm nuôi và làm biến động môi trường ao nuôi. Với các ao nuôi có chỉ số  NH3, H2S cao cần thay ngay 30% lượng nước, sử dụng Zeolite bón vào ao lúc chiều tối.

Trong trường hợp, số diện tích bị bệnh hoặc đã thu hoạch xong cần tăng cường chỉ đạo phòng chống bệnh cho tôm nuôi, ổn định sau 1 tháng mới cải tạo ao đìa đúng quy trình kỹ thuật, diệt khuẩn, diệt tạp, gây màu nước ổn định và thả nuôi mật độ thưa theo đúng hướng dẫn lịch thời vụ tôm nuôi năm 2015 của Sở NNPTNT.


Thái Ngân


Tin nổi bật Tin nổi bật