|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Nhơn tổng kết 4 năm thực hiện “Ngày vì người nghèo”

Sáng 16.10, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX Hoài Nhơn đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả 4 năm thực hiện chương trình “Ngày vì người nghèo” và sơ kết 70 ngày của “Đợt thi đua cao điểm 200 ngày toàn dân chung tay xây dựng TX Hoài Nhơn không còn hộ nghèo, không còn nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo” (7.8.2024 - 16.10.2024).

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Ánh Nguyệt.

Từ năm 2020 đến nay, các cấp chính quyền TX Hoài Nhơn đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống. Thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, cán bộ và nhân dân đã ủng hộ hơn 11 tỷ đồng vào “Quỹ vì người nghèo.” Nhờ nguồn quỹ này, 246 hộ nghèo và cận nghèo đã được hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở với tổng kinh phí hơn 9,2 tỷ đồng.

Hàng năm, thị xã cùng các xã, phường đã tranh thủ nguồn kinh phí để thăm và tặng quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo vào các dịp lễ, tết. Đặc biệt, trong năm 2023, ba xã, phường gồm Hoài Hải, Tam Quan Bắc và Tam Quan đã hoàn thành mục tiêu thoát nghèo. Tiếp nối thành công này, tháng 8.2024, TX Hoài Nhơn đã phát động đợt thi đua cao điểm 200 ngày toàn dân chung tay xây dựng thị xã không còn hộ nghèo, nhà tạm, nhà dột nát.

Sau 70 ngày triển khai, thị xã đã đạt nhiều kết quả tích cực, hoàn thành hỗ trợ 10/12 chỉ số thiếu hụt của hộ nghèo thuộc 6 dịch vụ xã hội cơ bản như việc làm, dinh dưỡng, BHYT, giáo dục, nhà ở và nước sinh hoạt; 62 người cao tuổi đơn thân thuộc hộ nghèo đã được các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Thị ủy hỗ trợ nuôi dưỡng với mức hỗ trợ tối thiểu 500 nghìn đồng/người/tháng. Thị xã và các xã, phường đã huy động được hơn 2,5 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 159 hộ nghèo, cận nghèo, trong đó 45 trường hợp đang tiếp tục được tháo gỡ khó khăn.

Đến ngày 10.10.2024, theo đánh giá sơ bộ, TX Hoài Nhơn không còn hộ nghèo.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và đề xuất nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả các chương trình an sinh xã hội và giảm nghèo. Các nội dung chính bao gồm tăng cường tuyên truyền chính sách giảm nghèo, huy động các nguồn lực xã hội, bố trí ngân sách hợp lý và hướng dẫn các hộ gia đình hoàn thiện thủ tục đất đai để sớm khởi công xây dựng nhà ở. Thị xã cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ từ cấp cơ sở đến cấp thị xã để hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo, hướng đến mục tiêu không còn hộ nghèo trên địa bàn.


Tác giả: Ánh Nguyệt
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật