A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Phù Mỹ điểm sáng về bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh

Trong những năm qua, ngành Giáo dục Phù Mỹ đã đạt được những thành tích đáng phấn khởi, 5 năm liền là đơn vị dẫn đầu trong tỉnh về kết quả thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Lãnh đạo huyện Phù Mỹ tặng Giấy khen và hoa cho giáo viên dạy bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 9

Năm học 2022-2023, toàn tỉnh có 204 học sinh đạt giải, riêng Phù Mỹ có 54 học sinh đạt giải, chiếm tỷ lệ 62,8% số học sinh dự thi đạt giải, cụ thể: 02 giải Nhất, 05 giải Nhì, 16 giải Ba, 31 giải Khuyến khích. Tất cả 9 môn dự thi đều có học sinh đạt từ giải ba trở lên. Đặc biệt cả tỉnh có 7 giải nhất, huyện Phù Mỹ có 2 giải. Huyện Phù Mỹ tiếp tục duy trì là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh cả về số lượng và chất lượng giải.

Là một trong 2 trường THCS có số lượng thí sinh đoạt giải nhiều nhất huyện, Trường THCS thị trấn Phù Mỹ, có 12 em học sinh đạt giải. Đây cũng là ngôi trường có bề dày thành tích khi trong những năm qua, liên tục có nhiều học sinh đoạt giải cao trong kỳ thi chọn HSG cấp huyện và tỉnh. Vừa qua em Hà Tuấn Anh học sinh lớp 9A1 của trường đạt giải nhất môn Vật Lý với 17.50 điểm. Chi sẻ về bí quyết học tập của mình, Tuấn Anh cho biết: “Để học tốt môn Vật lý, ngoài kiến thức ở lớp và trao đổi với thầy cô, mỗi ngày, em giành 1 - 2 tiếng để học thêm ở nhà, tự mày mò trên internet để tìm kiếm bài học nâng cao. Ngoài ra, em còn đọc thêm các loại sách tham khảo, bài tập nâng cao, các bộ đề thi học sinh giỏi để làm được nhiều dạng đề khác nhau".

Trao đổi với chúng tôi Thầy Nguyễn Quốc Hùng - Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Phù Mỹ cho biết: Để chuẩn bị tốt cho các kỳ thi học sinh giỏi, ngay từ đầu năm, trường đã sàng lọc, lựa chọn học sinh để đưa vào đội tuyển, bồi dưỡng. Trong quá trình dạy, giáo viên phụ trách môn học luôn có những biện pháp khơi gợi cảm hứng học, đồng thời có giáo án, kế hoạch giảng dạy riêng nhằm hỗ trợ tối đa cho học sinh. Để có kết quả tốt, học sinh phải bảo đảm nắm chắc nội dung, bài học cơ bản. Trong quá trình ôn tập, giáo viên cho học sinh tiếp cận, làm những bài tập vận dụng, kiến thức nâng cao. Đặc biệt, trường thường xuyên tổ chức các kỳ thi để học sinh cọ xát và chủ động trong việc học tập, ôn luyện.

Tương tự, trong Kỳ thi chọn HSG của tỉnh vừa qua, Trường THCS Mỹ Tài cũng có 7 thí sinh đạt giải. Em Trần Thái Quốc, lớp 9A3, đạt giải nhì môn Hóa Học (Trường THCS Mỹ Tài) cho biết: “Khi được lựa chọn vào đội tuyển Hóa Học, em được giáo viên hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm rất tận tình. Với kết quả đạt được trong kỳ thi HSG vừa qua, sắp tới em có dự định sẽ thi vào ngôi trường cấp ba mà mình đã mơ ước từ lâu đó là Trường THPT chuyên Chu Văn An để tiếp tục thử sức với đam mê của mình ở bộ môn Hóa học”.

Là người trực tiếp ôn luyện đội tuyển HSG lớp 9 môn Hóa Học, cô Đặng Thị Oanh (Giáo viên trường THCS Mỹ Tài) cho rằng: “Hóa học là môn học khó. Vì vậy, để tạo sự hứng thú cho học sinh, giáo viên phải biết lồng ghép kiến thức thực tế vào trong mỗi bài giảng sao cho thật phù hợp từ đó giúp các em yêu thích môn học”. Nhờ đó, từ năm 2002 đến nay, trường đã có 42 học sinh đạt giải cấp tỉnh môn Hóa.

Ông Lê Văn Bích, Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Phù Mỹ cho rằng, để có được thành tích này, ngành GD-ĐT huyện đặc biệt chú trọng tới việc tuyển chọn, đào tạo học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn.

"Ngay từ khi các em còn học lớp 8, chúng tôi đã tổ chức kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi vào cuối tháng 4 để tập trung bồi dưỡng trong hè, từ đó lựa chọn, định hướng cho học sinh theo các môn học thế mạnh. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng quan tâm tới khâu tổ chức, ôn luyện cho các em tại các trường học. Trong quá trình bồi dưỡng các bộ môn đều có sự liên thông, trao đổi kinh nghiệm giữa tất cả thầy cô giáo” ông Lê Văn Bích cho hay.
 


Tác giả: Việt Lợi:
Nguồn:phumy.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật