A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Tây Sơn: Kiểm soát giao thông đến tận thôn, xóm

Tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện Tây Sơn đã có nhiều chuyển biến tích cực nhờ lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát việc tuân thủ các nguyên tắc an toàn khi tham gia giao thông; kết hợp tuyên truyền, vận động nhân dân đến tận thôn, xóm.

Việc đẩy mạnh tuần tra kiểm soát của lực lượng CSGT, CA huyện đã giúp cho Tây Sơn kéo giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí.

Xác định đúng trọng tâm

Một trong những giải pháp được CA huyện Tây Sơn chú trọng triển khai thời gian qua là chủ động trong công tác phân tích, đánh giá tình hình trật tự ATGT, từ đó đưa ra kế hoạch thực hiện sát với thực tế.

Theo trung tá Trần Văn Phương, Đội trưởng Đội CSGT-TT, CA huyện Tây Sơn, nguyên nhân cơ bản dẫn đến TNGT trên địa bàn huyện là do người tham gia giao thông không chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, nhất là quy định đã uống rượu bia không lái xe (chiếm hơn 60% số vụ TNGT). Các hành vi vi phạm khác là không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe gắn máy, chở quá số người quy định, giao phương tiện cho người không đủ điều kiện điều khiển. TNGT xảy ra chủ yếu từ 18 - 24 giờ, đối tượng gây tai nạn chủ yếu là người điều khiển  mô tô.

“Bên cạnh phối hợp với CSGT (CA tỉnh), Đội chủ động phối hợp với CA các xã tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền kết hợp xử lý vi phạm trên khắp địa bàn huyện. Ngoài ra, tùy vào từng khung giờ khác nhau mà lực lượng kiểm tra theo từng chuyên đề cũng như kết hợp tuyên truyền theo từng nhóm đối tượng cụ thể để nâng cao ý thức cho mọi người”, trung tá Phương chia sẻ.

Trực tiếp cùng lực lượng CSGT của CA huyện tuần lưu tại một số điểm từ trung tâm huyện đến các xã vùng ven vào một ngày giữa tháng 8, mới thấy sự chủ động của lực lượng chức năng đã từng bước làm cho nhận thức của người dân trên địa bàn huyện được nâng lên.

Ông Trần Văn Hùng, ở thị trấn Phú Phong, chia sẻ: “Gần đây, tôi thấy lực lượng CA tuần tra trên đường khá thường xuyên, làm cho người dân chúng tôi tự ý thức phải tuân thủ các nguyên tắc khi tham gia giao thông. Tại các ngã đường giao cắt với QL 19, ngoài trụ đèn tín hiệu thì còn trang bị thêm các pano nhắc nhở tuân thủ luật giao thông rất cụ thể”.

Tiếp tục phát huy

Tây Sơn là huyện có địa bàn rộng, nhiều tuyến, nút giao thông quan trọng, như QL 19 và QL 19B, chưa kể hàng trăm đường bê tông chằng chịt với số phương tiện tham gia giao thông ngày một tăng. Song, nhờ xác định đúng trọng tâm công tác đảm bảo trật tự ATGT và triển khai thực hiện tốt, nên tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực. TNGT giảm trên cả 3 tiêu chí: số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương.

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, toàn huyện xảy ra 3 vụ TNGT, làm chết 3 người và bị thương 1 người, so cùng kỳ giảm 3 vụ, giảm 2 người chết và giảm 1 người bị thương. Riêng trong đợt cao điểm đảm bảo trật tự ATGT dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2.9, trên địa bàn huyện chưa xảy ra vụ TNGT nào.

Bên cạnh đó, CA huyện đã phát hiện và lập biên bản xử lý hơn 1.870 trường hợp vi phạm quy định về trật tự ATGT, tạm giữ 531 lượt phương tiện và phạt tiền hơn 2 tỷ đồng. Riêng tháng 7 thực hiện tháng cao điểm đảm bảo trật tự ATGT, CSGT huyện đã xử lý hơn 100 trường hợp, với các lỗi vi phạm chủ yếu là không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ, sử dụng rượu bia.

Ông Đỗ Văn Sỹ - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban ATGT huyện, cho biết: “Để tiếp tục thực hiện mục tiêu kéo giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí, ngành chức năng huyện Tây Sơn sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT. Theo đó, bên cạnh việc thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xử lý kết hợp tuyên truyền của lực lượng CA, UBND huyện cũng chỉ đạo các địa phương tiếp tục tuyên truyền để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông cho người dân. Đồng thời, ngăn chặn và kiên quyết xử lý các hành vi lấn chiếm hành lang các tuyến đường; tổ chức ra quân phát quang bụi rậm trên các tuyến đường để không che khuất tầm nhìn tại các ngã ba, ngã tư, đoạn đường cong”.

Theo K.ANH (baobinhdinh.com.vn)

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật