A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lan tỏa phong trào hỗ trợ bạn vượt khó

Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh 26.3, hầu hết các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh đã và sẽ tổ chức trao học bổng hoặc hiện vật cho học sinh khó khăn của nhà trường. Dù là những hoạt động được tổ chức hằng năm nhưng nguồn kinh phí (do học sinh của các trường tiết kiệm hoặc gây quỹ bằng nhiều cách khác nhau) ngày càng tăng, nhằm chung tay, tiếp sức các em học sinh khó khăn đến trường.

Sau nhiều năm triển khai, hai phong trào Ngày hội vì bạn và Tuần lễ Lì xì heo đất giúp bạn học tốt, do Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với ngành GD&ĐT tổ chức, đang lan tỏa không ngừng ý thức, thói quen tiết kiệm tiền trong học sinh để hỗ trợ bạn khó khăn; tình cảm tương thân tương ái trong các em dần được nâng lên.

10 học sinh khó khăn của Trường THCS Lê Hồng Phong (TP Quy Nhơn) nhận xe đạp mới từ nguồn kinh phí lì xì heo đất vào chiều 11.3.  Ảnh: N.T

Theo thống kê sơ bộ của Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, nguồn kinh phí thu được từ 2 phong trào này trong năm nay cao hơn năm ngoái, trong đó TP Quy Nhơn vận động được hơn 500 triệu đồng, huyện Tuy Phước hơn 200 triệu đồng...

Ở huyện miền núi An Lão, những liên đội lớn, hoạt động mạnh lâu nay như liên đội Trường Tiểu học số 1 An Hòa, Trường THCS An Hòa, Trường THCS An Tân tiếp tục giữ vững “phong độ”. Bên cạnh đó, phong trào còn lan rộng ra những xã vùng cao như An Trung, An Toàn, được đa số học sinh hưởng ứng. Theo tổng kết từ Huyện đoàn An Lão, nguồn kinh phí hỗ trợ học sinh khó khăn của huyện năm nay tiếp tục tăng lên; trong đó, riêng Tuần lễ Lì xì heo đất thu hơn 40 triệu đồng, được sử dụng để hỗ trợ 7 xe đạp, 16 góc học tập, 89 đèn học, 9 suất học bổng cho 121 học sinh mồ côi, khuyết tật, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của huyện.

Chiều 11.3, Trường THCS Lê Hồng Phong (TP Quy Nhơn) tổ chức trao xe đạp cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, từ nguồn kinh phí của phong trào Lì xì heo đất giúp bạn học tốt. Dù ở nội thành nhưng nhà trường luôn có những học sinh có hoàn cảnh rất khó khăn. Theo thầy Bùi Văn Tuấn, Tổng phụ trách Đội của trường, trong số 10 em nhận xe đạp, có đến 5 em mồ côi cha hoặc mẹ hoặc có cha, mẹ đau nặng, nhiều em phải ở với ông bà đã già. Vậy nhưng, tất cả các em đều hiếu học và nỗ lực học tập tốt.

Đến nhận xe đạp với chiếc tay bó bột, Nguyễn Trần Hoài Bảo, học sinh lớp 6A12 cho biết em bị TNGT vào tuần trước, tay bị gãy xương, còn đau nhiều. Trên lớp, các bạn phân công nhau viết bài giùm, tích cực hỗ trợ cho Bảo khi đến lớp. “Sợ bỏ bài, không theo kịp bạn, em vẫn đến lớp dù không viết được bài. Ở lớp, các bạn đều quan tâm, hỏi thăm và giúp đỡ em mọi việc. Nhận được xe đạp mới này, em vui lắm. Biết đây là tiền bạn bè góp lại, nhà trường mua tặng, em rất xúc động. Thời gian tới, em sẽ cố gắng điều trị thật tốt để bình phục thật nhanh, có thể đạp xe mới đến trường, cùng học tập với các bạn”, Bảo tỏ ra rất quyết tâm.

Năm nay, hoạt động Ngày hội vì bạn tiếp tục diễn ra hấp dẫn, thu hút với đa dạng hình thức. Không chỉ có những gian hàng gây quỹ như gian hàng bán đồ chơi cũ, sách truyện cũ, nhiều trường còn tổ chức gian hàng đồ ăn, thức uống và tổ chức nhiều trò chơi dân gian phù hợp để tất cả học sinh cùng vui chơi, trải nghiệm.

Thầy Nguyễn Việt Cường, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Quốc Việt (TP Quy Nhơn) chia sẻ: “Tất cả học sinh đến Ngày hội vì bạn đều háo hức, vui vẻ, ý thức rõ việc đóng góp của mình nhằm giúp bạn khó khăn có điều kiện học tập tốt hơn. Trước Ngày hội, nhà trường tăng cường công tác vận động cả học sinh lẫn phụ huynh, để mọi người cùng tự nguyện và đóng góp tùy tâm. Những trò chơi phù hợp lứa tuổi tại Ngày hội góp phần thắt chặt sự đoàn kết giữa các em với mong muốn các em gắn bó, yêu thương nhau hơn và cùng giúp đỡ nhau học tập, rèn luyện tốt hơn. 


Tác giả: Ngọc Tú
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật