A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Làng rau Thuận Nghĩa vào vụ Tết

Những ngày gần Tết nguyên đán Canh Tý 2020, làng rau Thuận Nghĩa, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, không khí trở nên hối hả, tất bật để chuẩn bị cho vườn rau kịp thu hoạch những ngày giáp tết.

Làng rau Thuận Nghĩa có 365 hộ trồng rau, trong đó có 151 hộ trồng theo dự án Rau an toàn VietGap, do Sở NN&PTNT triển khai từ cuối năm 2010. Với cách trồng mới này giúp sản phẩm rau có năng suất cao hơn, người nông dân đảm bảo sức khỏe, ổn định đầu ra và đặc biệt là mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm rau an toàn.

Gia đình bà Lê Thị Phu, trồng rau an toàn trên diện tích 1.500m2, với các loại như cúc, mồng tơi, ngò, cải... mỗi năm thu về từ 50 - 60 triệu đồng. Bà Phu cho biết, năm nay thời tiết thuận lợi, cây rau phát triển tốt, đến thời điểm này tuy lượng rau bán ra nhiều hơn nhưng giá vẫn chưa tăng so với ngày thường.

Vườn rau của ông Nguyễn Văn Bảy đang được ông chăm sóc cẩn thận, với các loại như: cải, cúc, ngò, đậu cô ve. Ông Bảy phấn khởi vì từ đầu tháng, mấy sào rau của ông đã được bán hết.

Ông Quách Văn Cầu, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Thuận Nghĩa cho biết: Mỗi tuần 2 lần, HTX thu mua và bán cho các siêu thị từ 800kg đến 1 tấn rau, chủ yếu là các loại như dưa leo, khổ qua và các loại rau gia vị, những ngày cận tết, giá sẽ tăng khoảng 50% so với ngày thường.

Theo kinh nghiệm của những hộ trồng rau lâu năm thì từ khoảng 27 - 29.12 âm lịch là thời điểm giá rau sẽ cao hơn, vì lúc này nhu cầu của thị trường tăng mạnh, giúp người trồng rau ở Thuận Nghĩa có một cái tết ấm áp, vui tươi.

Theo PHAN TUẤN (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật