A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thị xã An Nhơn tổ chức Lễ công bố vận hành chính thức phần mềm Một cửa điện tử liên thông

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 12/12/2019, UBND thị xã An Nhơn tổ chức Lễ công bố vận hành chính thức phần mềm Một cửa điện tử liên thông.

Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Phạm Văn Thủy và lãnh đạo thị xã An Nhơn nhấn nút công bố vận hành chính thức phần mềm Một cửa điện tử liên thông  thị xã An Nhơn

Hệ thống phần mềm Một cửa điện tử liên thông thị xã An Nhơn được vận hành tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thị xã; sử dụng Hệ thống một cửa điện tử VNPT-iGate do Tập đoàn VNPT cung cấp. Tổng số thủ tục hành chính được thực hiện trên địa bàn thị xã là 267 thủ tục, trong đó cấp thị xã là 192 thủ tục, cấp xã là 75 thủ tục.

Tính đến ngày 30/11/2019, các cơ quan chuyên môn thị xã và UBND các xã, phường đã sử dụng phần mềm Một cửa điện tử liên thông để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính. Bắt đầu từ ngày 12/12/2019, các cơ quan, đơn vị thị xã, UBND các xã, phường chấm dứt việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính bằng phương pháp thủ công (không thông qua môi trường điện tử).

Việc vận hành Hệ thống phần mềm Một cửa điện tử liên thông sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực như: giảm thời gian tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; việc lưu trữ thông tin đảm bảo liên tục có hệ thống, thuận lợi cho công tác thống kê báo cáo; Lãnh đạo UBND thị xã, các cơ quan, đơn vị, địa phương có thể theo dõi được toàn bộ quá trình giải quyết thủ tục hành chính của đơn vị mình ở mọi thời điểm.

Đặc biệt là cá nhân, tổ chức có thể nộp hồ sơ trực tuyến mà không cần đến cơ quan nhà nước, giảm thời gian, chi phí khi thực hiện thủ tục hành chính; góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trên địa bàn thị xã.

Thanh Minh


Tin nổi bật Tin nổi bật