A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu Quốc hội Phùng Xuân Nhạ tiếp xúc cử tri huyện Tây Sơn

Ngày 15.10, đại biểu Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định và đại biểu Lý Tiết Hạnh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Tây Sơn, báo cáo dự kiến nội dung và chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Đại biểu Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trao đổi với cử tri về những kiến nghị liên quan đến lĩnh vực GD&ĐT.

Cử tri huyện Tây Sơn dành sự quan tâm đặc biệt đến các vấn đề trên lĩnh vực giáo dục. Cử tri đặt câu hỏi về việc vì sao sinh viên ngành Cao đẳng Ngôn ngữ Anh có giấy chứng nhận nghiệp vụ sư phạm tại Trường Cao đẳng Bình Định không được tuyển dụng làm giáo viên tại các trường như các năm trước; đề nghị ĐBQH quan tâm, kiến nghị điều chỉnh lương hưu của giáo viên mẫu giáo; đề xuất về chính sách chi tiền thừa giờ cho giáo viên; đề nghị thông tin thêm về thay đổi phương án thi kỳ thi THPT quốc gia; tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ khi học sinh được phép chọn học 5 môn trong 3 nhóm môn học. Vấn đề lạm thu trong nhà trường, cải cách sách giáo khoa cũng được nhiều cử tri đề cập đến.

Ngoài ra, các cử tri cũng bày tỏ sự quan tâm đến nạn tham nhũng; cai nghiện ma túy, việc thực thi pháp luật đối với tội phạm mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép ma túy; việc xử lý các đối tượng phản động lợi dụng mạng xã hội để chống phá Đảng, Nhà nước...

Đại biểu Phùng Xuân Nhạ bày tỏ sự vui mừng trước tinh thần trách nhiệm của các cử tri huyện Tây Sơn trước những vấn đề lớn của đất nước. Đối với các vấn đề trong lĩnh vực GD&ĐT, ông dành thời gian để phân tích, lý giải. Trong đó nhấn mạnh về các vấn đề mà ngành GD&ĐT sẽ tập trung trong thời gian tới như đẩy mạnh giáo dục cho đồng bào dân tộc thiểu số và người yếu thế; tăng cường giáo viên nhằm đảm bảo cho đổi mới giáo dục nhưng phải giải được bài toán thừa, thiếu giáo viên cục bộ; đổi mới quản lý cơ sở giáo dục, thực hiện phân luồng học sinh...

Đối với các vấn đề thuộc các lĩnh vực khác, đại biểu Nhạ ghi nhận và sẽ có những kiến nghị đến các ngành, cơ quan liên quan. Riêng với các kiến nghị về vấn nạn ma túy, ông khẳng định: ngành GD&ĐT đang quyết liệt, tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan, với gia đình học sinh để giáo dục, ngăn chặn tệ nạn ma túy trong học đường.

Theo NGUYỄN MUỘI (baobinhdinh.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật