A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo huyện Tây Sơn đối thoại với người dân xã Tây Giang và Tây Thuận

Ngày 10.10, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tây Sơn tổ chức buổi đối thoại với người dân hai xã Tây Giang và Tây Thuận để giải quyết các kiến nghị kéo dài của người dân địa phương thời gian qua (ảnh).

Tại buổi đối thoại, đã có gần 20 ý kiến của người dân gởi đến lãnh đạo huyện, tập trung vào các nội dung: Tranh chấp đất lâm nghiệp giữa người dân với Công ty TNHH Lâm nghiệp Sông Kôn; hoạt động khai thác khoáng sản trên sông Côn của Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Tấn Dũng; tình trạng sạt lở bờ sông Côn trên địa bàn hai xã; các công trình thủy lợi trên địa bàn xã Tây Thuận chưa phát huy được hiệu quả; tình hình khai thác vàng trái phép trên địa bàn xã Tây Thuận…

Kết luận buổi đối thoại, lãnh đạo UBND huyện Tây Sơn giải trình một số ý kiến, vấn đề mà người dân thắc mắc và đề nghị người dân tuân thủ các quy định của pháp luật. Theo đó, việc người dân lấn chiếm, canh tác trên đất đã được UBND tỉnh giao quyền cho Công ty TNHH Lâm nghiệp Sông Kôn là trái với quy định của pháp luật. Đối với các hoạt động khai thác khoáng sản trên sông Côn, huyện sẽ chỉ đạo giám sát, kiểm tra chặt chẽ. Riêng vụ việc khai thác ra ngoài phạm vi được cấp phép của Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Tấn Dũng tại mỏ cát ở xã Tây Thuận, các ngành liên quan của huyện đang xác định mức độ vi phạm và huyện sẽ xử lý nghiêm vụ việc này. Những vấn đề còn lại, lãnh đạo huyện Tây Sơn ghi nhận và yêu cầu các cơ quan, ban, ngành liên quan của huyện phải nhanh chóng xem xét để giải quyết, khắc phục những vướng mắc đang tồn tại trong phạm vi thẩm quyền.

Theo HỒNG PHÚC (baobonhdinh.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật