A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thị xã An Nhơn: Xã Nhơn Lộc khai trương chợ mua bán bò tập trung

(binhdinh.gov.vn) - Sáng nay (20/9), Chợ mua bán bò tập trung tại Cây Thị xóm Long Hòa, thôn Cù Lâm, xã Nhơn Lộc, thị xã An Nhơn đã chính thức khai chợ sau một thời gian đầu tư xây dựng.

Quang cảnh mua bán bò tại Chợ mua bán bò tập trung Nhơn Lộc

Phiên chợ đầu tiên đã thu hút gần 100 thương lái, các hộ chăn nuôi bò ở Thị xã An Nhơn và huyện Tây Sơn đến giao dịch. Kết thúc phiên chợ có hơn 50 con bò được trao đổi, mua bán. Lượng bò mang đến chợ được cán bộ thú y kiểm dịch theo đúng quy định. Ông Đinh Văn Hòa, ở thôn Cù Lâm Bắc, mang 3 con bò đến giao dịch cho biết, chợ mua bán bò tập trung hình thành và đi vào hoạt động, bà con rất mừng. Đây là điều kiện thuận lợi để người dân tiếp tục đầu tư, nhân rộng đàn bò, đặc biệt là nuôi bò vỗ béo trong thời gian tới.

Chợ mua bán bò tập trung ở xóm Long Hòa, thôn Cù Lâm, xã Nhơn Lộc, thị xã An Nhơn được Dự án sinh kế nông thôn bền vững của tỉnh hỗ trợ gần 600 triệu đồng để xây dựng trên diện tích 2.500 m2. Chợ được thiết kế xây dựng kiên cố, có hệ thống nước uống, trụ mốc cột bò, bàn cân điện tử để giúp người dân mua bán thuận tiện. Chợ nhóm họp, mua bán định kỳ vào các buổi sáng ngày Mùng 2, 12 và 22 âm lịch hàng tháng. Ông Dương Văn Khanh, Chủ tịch UBND xã Nhơn Lộc cho biết, tổng đàn bò của xã có hơn 4.000 con, trong đó một nửa là bò được người dân mua về, vỗ béo bán thịt. Việc hình thành và tổ chức giao dịch mua bán bò định kỳ tại xã giúp cho việc chăn nuôi, mua bán của bà con trong xã nói chung và ở các vùng xung quanh thuận tiện hơn. Ông Khanh cũng mong muốn trong thời gian đến, tỉnh và các ngành sẽ triển khai thêm một số dự án hỗ trợ, giúp nông dân phát triển chăn nuôi bò thịt, tạo sinh kế ổn định cho người dân.

Được biết, trước đây, xã Nhơn Lộc đã có 1 chợ mua bán bò tập trung tại Gò Ổi, cũng ở thôn Cù Lâm. Tuy nhiên, do mặt bằng khu chợ được giao cho một doanh nghiệp nên chợ đã ngừng hoạt động cách đây gần 15 năm. Do vậy, việc đầu tư xây dựng và đưa Chợ mua bán bò tập trung ở xóm Long Hòa, thôn Cù Lâm, xã Nhơn Lộc, thị xã An Nhơn vào hoạt động sẽ giúp người chăn nuôi mua bán sản phẩm, tránh bị ép giá, tăng hiệu quả đầu tư; từ đó, góp phần xây dựng thương hiệu “Bò Bình Định” và thúc đẩy chăn nuôi phát triển bền vững hơn.

Nguyễn Quân


Tin nổi bật Tin nổi bật