A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước thiệt hại sau cơn bão số 5

Cơn bão số 5 kèm theo mưa lớn trong ngày và đêm 30/10/2019, đã gây thiệt hại nặng trên địa bàn huyện. Theo thống kê sáng 31/10/2019, toàn huyện đã có 72 ngôi nhà dân bị sập hoàn toàn; 182 căn nhà khác bị tốc mái; 35 trụ điện cao và hạ thế ngã, đổ; nhà kho của HTX Nông nghiệp Phước Thuận bị tốc mái làm ướt và hư hại 11,5 tấn giống lúa chuẩn bị cung ứng cho vụ sản xuất Đông xuân 2019 – 2020; 14 ghe máy của ngư dân neo đậu bị va đập và chìm; 10m tuyến đê Đông thuộc địa bàn thôn Dương Thiện, xã Phước Sơn bị sóng đánh gây sạt lở;…

Gia đình ông Hồ Văn Lực (thôn Vinh Quang 2, xã Phước Sơn) thu dọn những gì còn sót lại trong ngôi nhà bị sập

UBND huyện Tuy Phước đã tổ chức cuộc họp khẩn với các thành viên trong Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của huyện và lãnh đạo UBND 13 xã, thị trấn. Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Trần Hữu Tường- Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã chỉ đạo các địa phương cần khẩn trương trong công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 5, tổ chức thu dọn cây xanh ngã đổ dọc các tuyến tỉnh lộ, huyện lộ, giao thông nông thôn đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Đối với các hộ có nhà sập, UBND xã, thị trấn tập trung xác minh cụ thể từng trường hợp, có biện pháp hỗ trợ để bà con sớm ổn định cuộc sống; huy động lực lượng xung kích hỗ trợ bà con bị thiệt hại khẩn trương khắc phục nhanh các nhà tốc mái, thu dọn và đảm bảo vệ sinh không để xảy ra dịch, bệnh.

Ông Nguyễn Như Giàu- Chủ tịch UBND xã Phước Sơn, cho biết: toàn xã có 22 ngôi nhà dân bị sập hoàn; 25 căn bị tốc mái; 03 chiếc ghe máy bị vỡ và 14 trụ điện cao thế, hạ thế bị gãy, đổ. Để đảm bảo đời sống người dân sớm ổn định sau cơn bão số 5, Ban Chỉ huy PCTT-TKCNcủa xã đã chỉ đạo lực lượng công an và xã đội phối hợp cùng người dân địa phương tiến hành chặt, thu dọn cây xanh ngã đổ trên đường để đảm bảo vấn đề giao thông đi lại; đồng thời, Mặt trận cùng các hội đoàn thể, các ngành đi kiểm tra các nhà bị sập hoàn toàn, nhà bị hư hỏng nặng và ghi hình để làm cơ sở báo cáo UBND huyện xem xét hỗ trợ cho người dân./.

Theo tuyphuoc.binhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật