A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hiệu quả từ phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” ở An Lão

Những năm qua, phong trào “Cựu chiến binh (CCB) gương mẫu” luôn được Hội CCB huyện An Lão phát động sâu rộng và triển khai có hiệu quả, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, tinh thần sáng tạo, vượt khó vươn lên của cán bộ, hội viên CCB, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, giữ vững ổn định chính trị tại cơ sở.

Ông Đinh Thành Đu, Chủ tịch Hội CCB huyện cho biết: Hội CCB huyện có 11 cơ sở hội với 1.578 hội viên. Để thực hiện hiệu quả phong trào, cán bộ, hội viên CCB trong toàn huyện đã tích cực, gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành, thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện các cuộc vận động, các phong trào của địa phương như xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, bảo vệ môi trường, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông…

Nhận thức được nhiệm vụ hàng đầu của Hội là tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ nhân dân, chống lại “âm mưu diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ, các cấp Hội đã chủ động công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, củng cố tinh thần đoàn kết giữa các hội viên và nhân dân. Hội viên tích cực tham gia thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Tham gia có hiệu quả công tác hoà giải, giải quyết những vấn đề phức tạp, nhạy cảm ở cơ sở. Phối hợp với lực lượng công an, dân phòng tổ chức 18 buổi tuần tra, kiểm soát địa bàn và các khu vực trọng điểm; qua đó đã góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương. Trong 5 năm qua, số hội viên CCB gương mẫu và gia đình CCB đạt “Gia đình văn hoá” thường xuyên đạt 98%; 100% chi hội thôn đạt vững mạnh; 100% tổ chức cơ sở hội đạt trong sạch, vững mạnh.

Bên cạnh đó, Hội còn chú trọng vận động hội viên vươn lên, sáng tạo trong phát triển kinh tế. Trong đó tiêu biểu như: mô hình Trồng dâu nuôi tằm ở Hội CCB xã An Hòa; mô hình trồng rau sạch, mô hình cánh đồng mẫu lớn ở Hội CCB xã An Tân… Nhiều hội viên CCB sản xuất, kinh doanh với quy mô lớn, ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại trong việc sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm làm tăng sức cạnh tranh của hàng hoá nông sản; tạo việc làm ổn định, thường xuyên cho lao động tại địa phương. Cùng với việc tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao công nghệ, tạo điều kiện cho hội viên tiếp cận các nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội, các cấp Hội đã phối hợp giải ngân trên 18,851 tỷ đồng, giúp cho trên 369 lượt hộ vay vốn phát triển sản xuất. Nhờ được hỗ trợ vốn vay để đầu tư sản xuất, kinh doanh đến nay trên địa bàn huyện đã có nhiều hộ vươn lên thoát nghèo hiệu quả.

Hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương, Hội đã tích cực tham gia tuyên truyền, vận động người dân tổ chức giúp nhau hơn 637 ngày công phục vụ cho sản xuất và đời sống của hội viên như: Phát dọn, nạo vét hơn 1.000m kênh mươn nội đồng, sang lấp hơn 1,5 ha ruộng bị xa bồi, thủy phá, sữa chữa 04 căn nhà cho hội viên CCB.

Trong thực hiện các phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm, phòng, chống các tệ nạn xã hội”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”… Hội đã tích cực vận động nhân dân tham gia có hiệu quả các phong trào; tham gia hoà giải các vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; phối hợp với lực lượng công an, dân quân tuần tra, kiểm soát địa bàn và các khu vực trọng điểm. Các cấp Hội cũng đã tích cực tham gia vận động và đóng góp vào các cuộc vận động ở cơ sở như Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Khuyến học, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt… với tổng số tiền trên 45 triệu đồng.

Với những việc làm thiết thực, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” ở Hội CCB huyện An Lão đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, thực sự đi vào nền nếp và có những bước phát triển cả về nội dung lẫn hình thức. Qua đó, khích lệ tinh thần để các hội viên hăng hái tham gia các phong trào do Hội CCB các cấp phát động. Đây cũng là động lực thúc đẩy các phong trào hoạt động của Hội CCB huyện ngày càng đạt hiệu quả, từ đó góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Theo anlao.binhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật