A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới

Sáng ngày 12/11/2019, tại Nhà Văn hóa xã Phước Lộc, UBND huyện Tuy Phước tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019. Tham dự Lễ phát động, có đại diện Sở Lao động - TB&XH và các cơ quan liên quan; về phía địa phương có đồng chí Nguyễn Văn Hùng- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Lãnh đạo phòng, ban, ngành, Hội đoàn thể là thành viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện; Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn và thành viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ các xã, thị trấn.

Đ/c Nguyễn Văn Dũng- Trưởng phòng Phòng Lao động- TB&XH huyện phát biểu tại buổi lễ

Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới do Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội phát động từ ngày 15/11 đến 15/12/2019 với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”, UBND huyện tổ chức Lễ phát động nhằm thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh công tác phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, vận động toàn xã hội chủ động, tích cực hành động, thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

Trong giai đoạn 2016- 2018, Chương trình hành động về bình đẳng giới của huyện cơ bản đã đạt được mục tiêu đề ra, nhất là mục tiêu nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bình đẳng giới, có 100% cán bộ làm công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ ở các cấp, ngành, địa phương được tập huấn kiến thức giới, kỹ năng phân tích giới và lồng ghép giới. Giảm khoảng cách giới trong lĩnh vực kinh tế, lao động, việc làm, tăng cường sự tiếp cận của phụ nữ nghèo nông thôn với các nguồn lực kinh tế và thị trường lao động. Công tác đào tạo bồi dưỡng để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ được duy trì thường xuyên và hiệu quả. Phụ nữ ngày càng được tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ chăm sóc y tế, đặc biệt là trong sản khoa: giảm tỷ lệ tử vong bà mẹ liên quan đến thai sản, tỷ lệ nạo phá thai, bảo đảm 100% phụ nữ được khám thai 3 lần trước khi sinh.

Nhân dịp này, UBND huyện trao tặng 26 suất quà cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 13 triệu đồng./.

Theo tuyphuoc.binhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật