|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nông dân Canh Hiển chăn nuôi Bò thịt chất lượng cao

Thôn Thanh Minh, Xã Canh Hiển, huyện Vân Canh là nơi có khí hậu ôn hòa, có nguồn nước và đất đai phù hợp để chăn nuôi, đặc biệt chăn nuôi bò thịt đã trở thành ngành nghề truyền thống góp phần giải quyết việc làm, cải thiện đáng kể thu nhập cho người dân nông thôn.

Dự án Chuỗi- Chăn nuôi Bò thịt chất lượng cao hộ Lê Đức Sơn- Hội viên nông dân xã Canh Hiển

Sau khi nghiên cứu và nắm vững các yếu tố kinh tế và kỹ thuật trong lĩnh vực này, cùng nhiều năm kinh nghiệm trong chăn nuôi của mình, ông Lê Đức Sơn hội viên nông dân thôn Thanh Minh, xã Canh Hiển đã đăng ký xây dựng Dự án sản xuất kinh doanh theo Chuỗi giá trị về Chăn nuôi Bò thịt chất lượng cao. Với tổng vốn đầu tư dự án: 1.941.500.000 đồng, trong đó: Đầu tư tài sản cố định: 635.000 đồng; Vốn lưu động: 1.306.500.000 đồng. Duy trì thường xuyên 20 con Bò thịt trở lên, bình quân hàng năm bán ra khoản 10 -12 con, thu nhập hơn 400 triệu đồng /năm. Giải quyết việc làm thường xuyên cho từ 5-10 lao động.
Ông Sơn cho biết “về thị trường đầu vào như nguồn thức ăn gia súc đ­ược nhiều mạng lư­ới cung cấp qua hệ thống bán lẻ, đại lý thức ăn gia súc;thuốc thú y và vacxin cũng có các đại lý cung cấp, chất l­ượng thuốc và vacxin ngày càng tốt hơn; thức ăn xanh như bã bia, bã mì, bã đậu các loại…phong phú, giá thành thức ăn gia súc ngày càng ổn định, tạo động lực cho ngành chăn nuôi có điều kiện phát triển mạnh hơn; Về thị tr­ường đầu ra: trước mắt phát triển dự án bò thịt chất lượng cao trên địa bàn xã là phù hợp với nguyện vọng đông đảo của nông dân vì đã tạo cho họ một động lực phát triển kinh tế hộ gia đình với ph­ương châm lấy ngắn nuôi dài để nhân đàn gia súc đông về số l­ượng, tốt về chất l­ượng không những cung cấp thực phẩm cho nhân dân trong vùng  mà còn tiến tới bán sang các thị tr­ường lân cận; hy vọng thời gian tới nhân dân trong xã cũng như huyện, tỉnh sẽ được hưởng thụ các sản phẩm từ thịt bò chất lượng cao và giá cả cạnh tranh”.
Thị trư­ờng tiêu thụ thịt bò hịên nay là một nhu cầu rất lớn th­ường đ­ược cung cấp cho các nhà hàng, các đám c­ưới, lễ hội...Tính bình quân trên địa bàn huyện mỗi ngày tiêu thụ khoảng 1 tấn thịt bò, tư­ơng đ­ương 1,5 tấn thịt bò hơi, trong một tháng có thể trên 40 tấn bình quân thịt bò hơi, trong một năm có thể tiêu thụ trên 300 tấn thịt bò các loại , khả năng tiêu thụ thịt bò là rất lớn và có chiều hướng năm sau cao hơn năm tr­ước. Chăn nuôi bò thịt chất lượng cao sẽ góp phần vào thành công của chương trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp trên địa bàn, tạo ra nghề mới: chăn nuôi thành ngành sản xuất chính. Chuyển dịch cơ cấu ngành nghề - cơ cấu thu nhập, cơ cấu lao động, cơ cấu cây trồng (trồng cỏ nuôi bò). Tạo thêm công ăn việc làm tại chỗ cho lao động, đồng thời nâng cao thu nhập cho nông dân, góp phần vào thành công của sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn.
 Vừa qua Hội đồng thẩm định của Hội Nông dân tỉnh Bình Định đã về thẩm định và công nhận Dự án sản xuất kinh doanh theo Chuỗi giá trị về Chăn nuôi Bò thịt chất lượng cao của hộ Lê Đức Sơn, ông Sơn được Hội Nông dân tỉnh tặng Bằng khen. Tuy nhiên để dự án được duy trì và phát triển cần có sự quan tâm nhiều hơn nữa của các cấp, các ngành hỗ trợ thêm về nguồn vốn, về kỹ thuật, về cơ chế chính sách … để dự án Chăn nuôi Bò thịt chất lượng cao của ông Sơn, thôn Thanh Minh, xã Canh Hiển cùng nhiều hộ dân khác được tiếp cận, thụ hưởng các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, của địa phương, nhằm xây dựng sản phẩm có chất lượng cao, phát triển bền vững./.


Tác giả: Thu Huế
Nguồn:vancanh.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật