A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Cát tổ chức tuyên truyền và vận động ngư dân ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài

Thực hiệt đợt thi đua cao điểm 180 ngày hành động thực hiện các giải pháp chống khai thác IUU, tháo gỡ “thẻ vàng” của EC; những ngày qua, các địa phương ven biển của huyện Phù Cát phối hợp với các ngành chức năng đã tổ chức các hội nghị tuyên truyền về các giải pháp cấp bách chống khai thác IUU cho các thuyền trưởng và chủ tàu trên địa bàn. Các hội nghị tuyên truyền được tổ chức theo từng loại các nhóm tàu nguy cơ.

Tại các buổi tuyên truyền, lãnh đạo các địa phương và ngành chức năng của huyện đã tuyên truyền chính sách, pháp luật của nhà nước và luật pháp quốc tế về chống khai thác IUU; thực trạng khai thác bất hợp pháp, vi phạm vùng biển nước ngoài hiện nay và những hậu quả mang lại. Từ đó, vận động bà con ngư dân nghiêm túc chấp hành pháp luật trong quá trình khai thác hải sản, không được vi phạm vùng biển nước ngoài nhằm sớm tháo gỡ thẻ vàng của EC.

Tại đây, nhiều ngư dân cũng đề xuất một số vấn đề như: Nhà nước tăng cường thực hiện các giải pháp hỗ trợ, bảo vệ ngư dân khi đánh bắt hải sản tại các khu vực tiếp giáp giữa vùng biển Việt Nam và nước ngoài, tránh tình trạng cơ quan chức năng nước ngoài vào vùng biền thuộc đặc quyền của Việt Nam để bắt giữ, lai dắt càu cá của ngư dân qua bên kia để xử lý; có chính sách hỗ trợ ngư dân cải hoán, nâng cao công suất tàu thuyền hoặc chuyển đổi nghề để tạo thu nhập, ổn định cuộc sống…

Tại các buổi tuyên truyền, các địa phương cũng đã tổ chức cho 100% chủ tàu và thuyền trưởng có mặt ở địa phương  ký cam kết không đánh bắt hải sản vi phạm vùng biển nước ngoài.

Được biết, toàn huyện Phù Cát hiện có 751 tàu cá, với tổng công suất 224.054CV. Từ đầu năm đến nay có 8 tàu khai thác hải sản vi phạm vùng biển nước ngoài bị bắt giữ.


Tác giả: TRƯỜNG GIANG
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật