A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Cát giảm tỉ suất sinh và tỉ lệ sinh con thứ 3 trở lên

Ngày 18.6, Đoàn công tác của Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), thuộc Bộ Y tế đã về làm việc tại huyện Phù Cát.

Báo cáo kết quả thực hiện công tác DS-KHHGĐ của Trung tâm DS-KHHGĐ huyện Phù Cát trong năm 2012 cho thấy, tỉ suất sinh là 10,88%o, tỉ lệ sinh con thứ 3 trở lên là 19,02% (so với năm trước các chỉ tiêu này giảm tương ứng 0,06%o và 1,05%); tỉ số giới tính khi sinh là 112 trẻ em nam/100 trẻ em nữ. 6 tháng đầu năm nay, các chỉ số này giảm đều so với cùng kỳ năm 2012. Trong đó, tổng số sinh là 930 trẻ, giảm 130 trẻ; tỉ lệ sinh con thứ 3 giảm 3,2%. Tuy nhiên, công tác DS-KHHGĐ tại địa phương còn nhiều tồn tại, khó khăn, như: nhu cầu sinh con trai tồn tại trong một bộ phận người dân vùng biển, gây khó khăn cho việc thực hiện mục tiêu gia đình ít con và đảm bảo cân bằng giới tính khi sinh; một số địa phương, ngành, đoàn thể ở cơ sở thiếu quan tâm, chủ quan trong công tác chỉ đạo, điều hành; công tác phối hợp của các hội, đoàn thể, địa phương có lúc thiếu chặt chẽ, đồng bộ…

Đoàn công tác Tổng cục DS-KHHGĐ ghi nhận những kết quả đạt được của công tác DS-KHHGĐ huyện Phù Cát, đánh giá cao những nỗ lực của hệ thống cán bộ, chuyên trách, cộng tác viên DS-KHHGĐ; đồng thời chia sẻ những khó khăn, vướng mắc mà địa phương đang gặp phải. Tổng cục cũng đề nghị huyện cần đẩy mạnh việc triển khai đồng bộ các hoạt động về DS-KHHGĐ, đặc biệt là việc nâng cao chất lượng dân số, thích ứng với sự chuyển đổi cơ cấu dân số và điều chỉnh mức sinh hợp lý.

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật