A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Cát: Huy động sức mạnh toàn dân phòng chống tội phạm

Trong đợt ra quân tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán Quý Tỵ - 2013 này, Phù Cát huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị để góp phần bảo vệ ANTT, tạo điều kiện thuận lợi để lực lượng CA triển khai kế hoạch thắng lợi.

Đại tá Đoàn Nông, Trưởng CA huyện Phù Cát, cho biết: “Trong đợt ra quân tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán Quý Tỵ - 2013, chúng tôi xác định phải huy động tối đa sự đồng tình, hưởng ứng của nhân dân, lấy sức mạnh cộng đồng làm chỗ dựa để triển khai các biện pháp nghiệp vụ. Phương châm của CA Phù Cát là chủ động phòng ngừa gắn với kiên quyết đấu tranh, xử lý tội phạm”.

Từ giữa tháng 12.2012 đến nay, cán bộ, chiến sĩ đứng chân địa bàn đã phối hợp cùng CA xã, thị trấn tham mưu cấp ủy, chính quyền cơ sở lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giúp CA đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi phạm của đối tượng, nhất là nạn trộm cắp; quản lý, giáo dục thanh thiếu niên chậm tiến...

Tại thôn Hòa Dõng, xã Cát Tân, sau khi tổ chức phát động với hơn 150 người tham gia, CA xã đã nhận được 120 phiếu tố giác tội phạm của nhân dân, qua xác minh đã lập hồ sơ theo dõi 54/87 đối tượng từng có những vi phạm về ANTT, nhằm phòng ngừa, ngăn chặn họ tái phạm. Tại xã Cát Tài, trinh sát đã phối hợp cùng CA xã lập hồ sơ đưa 9 đối tượng có hành vi vi phạm đã kiểm điểm giáo dục nhưng không tiến bộ vào diện quản lý, giáo dục tại xã theo NĐ 163/CP. Các xã Cát Trinh, Cát Thắng, Cát Hanh, Cát Sơn, Cát Lâm… đã mở lớp giáo dục pháp luật cho gần 300 đối tượng nhiều lần vi phạm về ANTT và trật tự ATGT. Ngoài ra, các địa phương đã tổ chức giáo dục pháp luật và buộc 3 cơ sở cho thuê lưu trú trong năm đã 2 lần vi phạm viết cam đoan không tái phạm.

Công tác tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm ATGT, tuần tra vũ trang ban đêm cũng được các lực lượng chức năng huyện tăng cường về lực lượng và mở rộng địa bàn, tập trung ở các tuyến tỉnh lộ trọng điểm, địa bàn thị trấn Ngô Mây, các xã ven biển, nhằm phòng ngừa, ngăn chặn đối tượng lợi dụng đêm tối hoạt động phạm pháp và phát hiện, xử lý số thanh thiếu niên vi phạm trật tự ATGT.

Để hỗ trợ cho công tác phòng ngừa đạt kết quả, CA Phù Cát đã khẩn trương điều tra làm rõ thủ phạm các vụ án và kết luận sớm những vụ đã khởi tố bị can. Kết quả, CA huyện đã làm rõ vụ Nguyễn Văn Chiến (SN 1996, ở Phú Kim, xã Cát Trinh) thực hiện 12 vụ trộm, chiếm đoạt của các nạn nhân 14 điện thoại di động và 2 máy tính xách tay. CA Phù Cát đã thu hồi 4 điện thoại di động, 2 laptop, bắt tạm giam Chiến và đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Ngoài ra, CA còn khởi tố 6 vụ/15 bị can, phục hồi điều tra 1 vụ/1 bị can; kết thúc điều tra chuyển viện kiểm sát đề nghị truy tố 2 vụ/4 bị can... Ngoài ra, CA Phù Cát phối hợp cùng Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm CA tỉnh tiến hành bằng nhiều biện pháp tích cực, trong 20 ngày đầu tấn công tội phạm đã vận động được 4 đối tượng đầu thú.

Với sự nỗ lực của lực lượng CA huyện và sự hưởng ứng, giúp đỡ của cán bộ, nhân dân, công tác tấn công trấn áp tội phạm trên địa bàn Phù Cát đã mang lại những kết quả bước đầu đáng ghi nhận: ANTT ổn định, phạm pháp hình sự giảm so với cùng kỳ năm trước, tội phạm nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng không xảy ra.


Theo baobinhdinh.com.vn



Tin nổi bật Tin nổi bật