A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Cát: Triển khai công tác cải cách hành chính năm 2017

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 24.3, UBND huyện Phù Cát đã tổ chức hội nghị triển khai công tác cải cách hành chính (TTHC) năm 2017.

Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có  nhiều thành tích trong công tác cải cách hành chính năm 2016.

Thực hiện công tác cải cách TTHC, thời gian qua, huyện Phù Cát thường xuyên chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và UBND các xã – thị trấn trong huyện xây dựng kế hoạch và tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức trong cán bộ, công chức và nhân dân trong huyện  về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc cải cách hành chính; tập trung rà soát, thống kê các TTHC chung áp dụng tại cơ quan, đơn vị, địa phương đã được công bố theo quy định, gắn với việc cập nhật, niêm yết công khai, đầy đủ và kịp thời các TTHC mới. Theo đó, trong năm qua, bộ phận một cữa của huyện đã tiếp nhận và xử lý gần 3700 hồ sơ của các tổ chức, cá nhân liên quan đến các lĩnh vực như đất đai, cấp phép xây dựng, đăng ký kinh doanh, tư pháp – hộ tịch, môi trường, giải trí…; trong đó, số hồ sơ được giải quyết đúng hẹn đạt gần 96,5%; tạo thuận lợi về thủ tục và hạn chế thời gian đi lại, giảm phiền hà và đáp ứng được yêu cầu của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện.

Thời gian tới, huyện Phù Cát tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu trên các lĩnh vực: thể chế và cải cách TTHC; tổ chức bộ máy, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính công, chế độ công vụ, công chức và hiện đại hóa hành chính. Thực hiện công khai, minh bạch các quy định của nhà nước và bố trí cán bộ, công chức, viên đủ phẩm chất, năng lực theo yêu cầu công việc; tập trung nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, viên chức và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và trong các hoạt động chuyên môn…, góp phần nâng cao hiệu quả công tác.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện đã trao giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác cải cách hành chính năm 2016./.

 

Trường Giang


Tin nổi bật Tin nổi bật