A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Mỹ: Sơ kết công tác an toàn giao thông quý I/2012, triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới

Ngày 08/5/2012, Ban An toàn giao thông huyện Phù Mỹ tổ chức sơ kết công tác an toàn giao thông quý I/2012 và triển khai, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Năm 2012 là năm được Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia chọn là Năm An toàn giao thông, với mục tiêu thiết lập trật tự kỷ cương giao thông. Chính vì vậy, ngay từ những ngày đầu năm, Ban An toàn giao thông huyện Phù Mỹ cùng các đơn vị trên địa bàn đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền và tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2012 nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn huyện đạt kết quả tốt nhất.

Tuy nhiên, dù đã có sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các cấp ngành, song tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Phù Mỹ vẫn còn nhiều bất cập. Trong 3 tháng đầu năm, toàn huyện đã xảy ra 07 vụ tai nạn giao thông, làm chết 08 người, so với cùng kỳ tăng 1 vụ, chết 1 người. Cũng trong quý I, Ban Chỉ đạo an toàn giao thông huyện qua công tác tuần tra, kiểm soát đã phát hiện có 1984 trường hợp vi phạm luật giao thông, xử phạt thu nộp ngân sách trên 315 triệu đồng. Theo đánh giá của ngành chức năng, địa bàn hay xảy ra tai nạn giao thông chủ yếu là các khu vực có địa hình phức tạp, mật độ phương tiện tham gia giao thông cao, các điểm giao cắt khuất tầm nhìn. Đối tượng vi phạm gây tai nạn giao thông chủ yếu do tránh, vượt sai quy định, không chú ý quan sát, xe chạy quá tốc độ cho phép, người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông...

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến đối với công tác an toàn giao thông trên địa bàn huyện thời gian qua. Các đại biểu cũng đề nghị, các ngành chức năng huyện cần đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, qua đó kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm; đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn như: Huyện cần phối hợp đồng bộ giữa Ban an toàn giao thông các cấp, tập trung tuyên truyền đến mỗi người dân, đặc biệt là các đối tượng học sinh, thanh thiếu niên, qua đó sẽ nâng cao nhận thức, hành động khi tham gia giao thông của mỗi người; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Ngoài ra, các đại biểu cũng kiến nghị huyện nên nâng cấp chất lượng các công trình giao thông nông thôn, hoàn thiện hệ thống biển báo, đèn báo hiệu, gắn tiêu chí chấp hành luật an toàn giao thông vào việc đánh giá chất lượng cán bộ công nhân viên chức hàng năm.

Nghiêm túc nhìn nhận những kết quả cũng như những hạn chế, tồn tại trong công tác an toàn giao thông trên địa bàn huyện thời gian qua, đồng chí Huỳnh Văn Nam - Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ, Trưởng Ban an toàn giao thông huyện yêu cầu các thành viên Ban An toàn giao thông các địa phương trên địa bàn cần đánh giá đầy đủ, khách quan và nghiêm túc những tồn tại và trách nhiệm cá nhân. Đồng chí cũng yêu cầu, trong công tác tuyên truyền, các đơn vị cần đổi mới nội dung, phương pháp nhằm nâng cao hiệu quả tác động đến nhận thức của người dân. Lực lượng chức năng huyện phải tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để chấn chỉnh lại ý thức của người tham gia giao thông, lập lại trật tự, kỷ cương trên các các tuyến đường./.


Tin nổi bật Tin nổi bật