|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy Nhơn tạo điều kiện cho sản phẩm OCOP phát triển

Thời gian qua, TP Quy Nhơn đã tập trung hỗ trợ xây dựng, phát triển một số sản phẩm OCOP đặc trưng, giúp cơ sở sản xuất nâng cao giá trị sản phẩm, hiệu quả kinh tế, qua đó tích cực cải thiện đời sống người dân.

Ông Phan Tuấn, Trưởng Phòng Kinh tế TP Quy Nhơn, cho biết: Thành phố lựa chọn một số sản phẩm giàu tính đặc trưng địa phương của một số cơ sở, HTX để hỗ trợ xây dựng mã QR truy xuất nguồn gốc sản phẩm, thiết kế logo, nhãn hiệu… để có thể tham gia chương trình OCOP. Tính đến nay, Quy Nhơn có 35 sản phẩm OCOP/20 chủ thể; trong đó, có 10 sản phẩm đạt hạng 4 sao của 4 chủ thể, 25 sản phẩm đạt hạng 3 sao của 16 chủ thể.

TP Quy Nhơn đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng. Ảnh: NGUYỄN NGUYỆT

Nhiều sản phẩm OCOP của thành phố được hình thành và phát triển gắn với các địa điểm du lịch và mang giá trị độc đáo của địa phương như: Sản phẩm chả ram tôm, chả mực giã tay, chả cá của Cơ sở Chả cá Thanh Vân 2; nước mắm, cá cơm khô, ruốc khô, mắm ruốc, rong biển sấy giòn, mực một nắng của HTX sản xuất kinh doanh Hương Thanh; bột ngũ cốc, bánh thuyền hạt của Cơ sở sản xuất và kinh doanh Nông sản Khánh Giang; tổ yến khô, tổ yến tươi, yến hũ ăn liền của Công ty TNHH Yến Quang; lạp xưởng của Cơ sở Bảo Châu; chả ram tôm đất của Cơ sở Chả ram tôm đất Hồng Hạnh; chả cá hấp, chả cá chiên của HTX Thủy sản Nhơn Châu…

Bà Phạm Thị Bích Kiều, chủ Cơ sở sản xuất và kinh doanh Nông sản Khánh Giang, chia sẻ: Cách làm của TP Quy Nhơn là hỗ trợ tích cực giúp chủ thể OCOP tiếp cận nhanh với thị trường, hiểu được thị hiếu, nhu cầu của người tiêu dùng; từ đó, tiếp tục nâng cao năng lực sản xuất, đa dạng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, xúc tiến bán hàng, được nâng cao về chất lượng, tiêu chuẩn, hệ thống nhận diện, đáp ứng yêu cầu của thị trường.

TP Quy Nhơn đang tập trung phát triển mạnh về du lịch, trong đó, nhằm tạo thêm sức thu hút với du khách, việc xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP được quan tâm nhiều hơn. Ông Nguyễn Đức Toàn, Phó Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn, cho biết: Thành phố có kế hoạch hỗ trợ các sản phẩm OCOP tham gia các sàn thương mại điện tử, các phiên chợ, hội chợ, chương trình xúc tiến thương mại kết nối cung - cầu để quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng. Các sản phẩm OCOP được hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại nhiều hơn để tạo ấn tượng tốt, giúp sản phẩm dễ được nhận diện thông qua các nhận xét tốt từ chất lượng cho đến mẫu mã, bao bì sản phẩm; chúng tôi cũng rất lưu ý đến yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm. Mục đích của hoạt động hỗ trợ là tạo đà để các chủ thể OCOP phát huy lợi thế kinh doanh, tìm được thêm nhiều khách hàng, mở rộng thị trường; hướng đến mục tiêu liên tục nâng cấp, nâng hạng sản phẩm OCOP, gia tăng giá trị để phát triển bền vững.

Chương trình OCOP của TP Quy Nhơn sẽ tập trung vào các chính sách, giải pháp hỗ trợ để thúc đẩy các chủ thể phát triển sản phẩm, ưu tiên các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ và du lịch có lợi thế ở mỗi địa phương, theo hướng phát huy nội lực, gia tăng giá trị, gắn với phát triển cộng đồng; hướng đến xây dựng và mở rộng sản phẩm OCOP đặc sắc, gia tăng giá trị bền vững trong phát triển kinh tế từng địa phương.


Tác giả: Nguyễn Nguyệt
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật