A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy Nhơn: Triển khai xây dựng 8 cánh đồng mẫu lớn trên cây lúa vụ Đông Xuân 2014 - 2015

(binhdinh.gov.vn)-Theo phòng Kinh tế thành phố Quy Nhơn cho biết, trong vụ Đông Xuân 2014 - 2015, các phường, xã của thành phố Quy Nhơn đã triển khai xây dựng 8 cánh đồng mẫu lớn, đối với cây lúa.

Một góc cánh đồng mẫu lớn tại xã Phước Mỹ.

Trong đó, xã Phước Mỹ tiếp tục xây dựng 3 cánh đồng mẫu lớn trên diện tích 90 ha, với 578 hộ nông dân tham gia, đây là năm thứ 3 liên tiếp xã Phước Mỹ thực hiện cánh đồng mẫu lớn; phường Nhơn Phú xây dựng 4 cánh đồng mẫu lớn trên diện tích 80 ha, với 310 hộ nông dân tham gia; phường Bùi Thị Xuân xây dựng 1 cánh đồng mẫu trên diện tích 10 ha với 50 hộ nông dân tham gia. Đây là 2 phường đầu tiên thực hiện mô hình cánh đồng mẫu của địa phương. 

Hiện các phường, xã đã thành lập Ban chỉ đạo xây dựng cánh đồng mẫu lớn, cánh đồng mẫu của địa phương theo hướng liên kết theo chuỗi giá trị, đảm bảo chất lượng nông sản, liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ, với sự tham gia của các doanh nghiệp cung ứng vật tư nông nghiệp, doanh nghiệp bao tiêu nông sản và các hợp tác xã nông nghiệp là cầu nối trung gian giữa nông dân với doanh nghiệp.

Được biết, trong năm 2014, xã Phước Mỹ triển khai sản xuất 2 loại giá giống lúa lai TH 3-5 và HYT 108. Năng suất lúa trong mô hình cánh đồng mẫu lớn đạt từ 67 - 80 tạ/ha, cao hơn năng suất lúa ngoài mô hình từ 4 - 10 tạ/ha, lợi nhuận thu được từ 20 - 27 triệu đồng/ha, cao hơn 6 - 8 triệu đồng so với sản xuất ngoài mô hình./.

Phi Hùng


Tin nổi bật Tin nổi bật