A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập trung thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp giảm nghèo

Sáng ngày 01.4, đồng chí Nguyễn Việt Hà, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì cuộc họp với các ngành liên quan và các địa phương triển khai các giải pháp giảm nghèo năm 2024 trên địa bàn huyện.

Trong năm 2023, huyện Hoài Ân đã triển khai nhiều giải pháp thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện: tập trung thực hiện các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất; hỗ trợ đào tạo nghề cho lao động nông thôn; cho vay vốn giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động, hỗ trợ nhà ở. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác giảm nghèo; qua đó, nâng cao nâng cao nhận thức của các cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng đối với công tác giảm nghèo; đặc biệt là đối với các hộ nghèo, hộ cận nghèo không ỷ lại, trông chờ vào các chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Đến cuối năm 2023, toàn huyện có 1.503 hộ nghèo, tỷ lệ 5,37%; hộ cận nghèo có 1.199 hộ, tỷ lệ 4,29%; tỷ lệ nghèo đa chiều 9,66%. Theo kế hoạch, năm 2024, phấn đấu tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện giảm còn 2,93%, với 819 hộ; hộ cận nghèo giảm còn 4.12%, với 1.152 hộ; tỷ lệ nghèo đa chiều 70,5%.

Để đạt kế hoạch đề ra, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Việt Hà yêu cầu Đảng ủy các xã, thị trấn tiếp tục xác định công tác giảm nghèo là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương; chỉ đạo rà soát, xác định rõ các loại đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, nguyên nhân nghèo, số hộ nghèo có khả năng thoát nghèo và số hộ nghèo không có khả năng thoát nghèo; đồng thời, phân bổ số lượng, danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo cụ thể, phù hợp cho Mặt trận Tổ quốc và các hội, đoàn thể để tham gia thực hiện công tác giảm nghèo, hoàn thành trước ngày 22/4/2024. Xây dựng các phương án hỗ trợ phát triển sản xuất phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, từng đối tượng; chú trọng công tác cho vay giải quyết việc làm, đào tạo nghề cho lao động gắn với việc làm tại chỗ; thực hiện tốt công tác lồng ghép các nguồn vốn để nâng mức hỗ trợ cho người dân.

Đồng chí Phó Bí thương Thường trực Huyện ủy cũng đề nghị UBND huyện thành lập 2 Tổ công tác kiểm tra các xã, thị trấn triển khai thực hiện các chương trình, dự án, kế hoạch, giải pháp giảm hộ nghèo và cận nghèo, báo cáo Thường trực Huyện ủy để có định hướng lãnh đạo, chỉ đạo.


Tác giả: Hồ Hậu
Nguồn:hoaian.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật