A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tây Sơn: 220 thanh niên lên đường nhập ngũ

(binhdinh.gov.vn) – Sáng 20/02, hòa trong không khí ngày hội tòng quân của cả nước, 220 thanh niên thuộc huyện Tây Sơn đã hăng hái lên đường tòng quân. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đến dự, động viên, tặng hoa và tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tặng hoa cho thanh niên nhập ngũ

Thống kê sơ bộ tại buổi giao nhận quân, chất lượng thanh niên trúng tuyển đợt này được nâng cao hơn mọi năm về sức khỏe, trình độ văn hóa và tuổi đời cũng trẻ hơn. Trong đó, tuổi đời thanh niên từ 18 đến 25 tuổi là chủ yếu, sức khỏe loại 1 và loại 2 chiếm 100%; trình độ văn hóa THPT là 73/220 thanh niên, trình độ chuyên môn trước khi nhập ngũ là 20/220 thanh niên, đoàn viên 216/220 thanh niên và đảng viên là 4/220 thanh niên.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị cho Lễ giao nhận quân nên đến 8 giờ sáng huyện Tây Sơn đã hoàn thành việc giao 220 quân cho 7 đơn vị thuộc Bộ quốc phòng, Quân khu 5, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ Công an và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, đạt 100% chỉ tiêu.

Thanh niên huyện Tây Sơn tự hào khi bước trên "Cầu Vinh quang"

Lễ giao nhận quân năm nay cũng đã được các địa phương trong tỉnh tổ chức chu đáo và đã thật sự trở thành ngày hội tòng quân của tuổi trẻ tỉnh nhà lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

K.Y


Tin nổi bật Tin nổi bật