A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tây Sơn: HĐND huyện tổ chức Kỳ họp thứ 3, khóa XI nhiệm kỳ 2016 - 2021

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 26/12, tại Hội trường UBND huyện, HĐND huyện Tây Sơn khai mạc kỳ họp thứ 3, khóa XI nhiệm kỳ 2016 - 2021. Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao - Chủ tịch HĐND huyện Tạ Xuân Chánh chủ trì kỳ họp. Dự kỳ họp còn có Thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban, ngành của huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, UBND các xã, thị trấn và 35 đại biểu HĐND huyện Tây Sơn khóa XI, nhiệm kỳ 2016- 2021.

Quang cảnh kỳ họp.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND huyện Tạ Xuân Chánh nhấn mạnh: “Năm 2016 là năm đầu thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH, an ninh quốc phòng giai đoạn 2016-2020, nền kinh tế trong nước, của tỉnh có những chuyển biến tích cực toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Trên địa bàn huyện, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, huyện ta cũng đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Đặc biệt là trong hơn một tháng qua, nhân dân miền Trung, trong đó có nhân dân huyện Tây Sơn phải oằn mình chống chọi với những cơn bão lũ vô cùng khắc nghiệt, nhất là những đợt lũ lụt cuối năm 2016. Trước tình hình đó, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND huyện và các cấp, các ngành cùng địa phương đã chủ động triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp chăm lo phát triển KT-XH, củng cố an ninh quốc phòng, đồng thời tập trung chỉ đạo xử lý những vấn đề mới phát sinh, ra sức khắc phục những hạn chế bất cập. Nhờ vậy, tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2016 cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết. Kinh tế tiếp tục giữ vững tốc độ tăng trưởng, tổng giá trị các ngành sản xuất ước đạt trên 9.589 tỷ đồng, tăng 12,7%. Hoạt động văn hóa xã hội, y tế, giáo dục có tiến bộ nhiều mặt, quốc phòng an ninh và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân cơ bản ổn định, công tác xây dựng chính quyền, cải cách hành chính được tăng cường, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền và các cơ quan chuyên môn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra. Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế ở một số lĩnh vực mà HĐND huyện cần tập trung thảo luận, làm rõ nguyên nhân đưa ra các giải pháp cụ thể, đồng bộ để khắc phục trong thời gian đến nhằm đảm bảo thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của cả năm 2017”.

Sau lời phát biểu khai mạc của Chủ tịch HĐND huyện Tạ Xuân Chánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Mỹ trình bày báo cáo tình hình KT-XH, an ninh quốc phòng năm 2016 và nhiệm vụ giải pháp trọng tâm năm 2017. Báo cáo nêu rõ, năm 2016, tình hình KT-XH của huyện có những chuyển biến tích cực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn cùng kỳ năm trước. Trong đó, nông - lâm nghiệp và thủy sản tăng 4,2%, công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp – xây dựng tăng 11,4%, thương mại - dịch vụ - du lịch tăng 16,2%. Các lĩnh vực văn hóa xã hội có bước phát triển, chính sách an sinh xã hội được triển khai và thực hiện có hiệu quả, đời sống nhân dân cơ bản ổn định; quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Bên cạnh kết quả đạt được, tình hình KT-XH vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, qua đó UBND huyện đã đề ra các nhóm nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung chỉ đạo thực hiện trong năm 2017./.

Tin, ảnh: Ngọc Hà


Tin nổi bật Tin nổi bật