A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Triển khai ứng phó với đợt mưa lũ từ ngày 14–17/12

(binhdinh.gov.vn) - Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyên An Lão, do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao, nên từ ngày 14-17.12, khu vực tỉnh Bình Định nói chung huyện An Lão nói riêng sẽ có mưa to đến rất to từ 300-400mm/đợt. Trên các sông, suối có khả năng xuất hiện lũ, nguy cơ tiếp tục ngập lụt ở các vùng trũng và sạt lở đất ở các xã miền núi.

Nhằm chủ động ứng phó với mưa lũ trong thời gian đến, Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện An Lão đã có công văn đề nghị các thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện và Ban chỉ huy PCTT&TKCN các xã, thị trấn khẩn trương tổ chức kiểm tra bảo đảm an toàn các hồ chứa nước do huyện quản lý; chủ động vận hành, điều tiết nước trong các hồ chứa đúng quy trình, đảm bảo lượng nước xả qua tràn bằng lượng nước đổ vào hồ để bảo vệ an toàn cho công trình và vùng hạ lưu. Đặc biệt, không được nâng thêm tràn hồ chứa, thường xuyên thông báo cho nhân dân vùng hạ du biết việc vận hành và điều tiết nước trong các hồ chứa để chủ động phòng tránh; chủ động triển khai phương án sơ tán dân các vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ bị sạt lở đất đến nơi an toàn; tổ chức lực lượng chốt chặn, kiểm soát, hướng dẫn người dân và phương tiện qua lại các đoạn đường thường xuyên bị ngập nước, các ngầm, tràn, bến đò không để thiệt hại về người và tài sản của nhân dân; khuyến cáo người dân hạn chế đi lại qua các cầu tràn, sông, suối khi có mưa lũ.

Ngành Giáo dục tăng cường quản lý đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh đến lớp, chủ động cho học sinh nghỉ học khi cần thiết.

Triển khai ngay việc cứu trợ khẩn cấp về nước uống, lương thực, thực phẩm, thuốc phòng bệnh và một số nhu yếu phẩm cần thiết khác cho nhân dân vùng ngập lũ và vùng bị cô lập do mưa lũ; bố trí lực lượng trực 24/24 giờ và phương tiện cứu hộ, cứu nạn tại các khu vực trọng điểm để ứng cứu khi có nhu cầu.

Đặc biệt, thông báo cho nông dân tiếp tục theo dõi diễn biến của thời tiết để xác định thời điểm xuống giống vụ Đông Xuân cho phù hợp, tránh để mất giống đầu vụ do mưa lũ. Khuyến cáo nông dân xuống giống trên diện tích ruộng lúa 02 vụ được thực hiện từ ngày 25/12/2016 đến ngày 05/01/2017  ./.

 

Hoàng Nam Quốc

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật