A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm và đào tạo nghề

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 12.12, UBND huyện Tuy Phước tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm và đào tạo nghề giai đoạn 2016-2020.

UBND huyện trao bằng khen cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác giảm nghèo và giải quyết việc làm giai đoạn 20.16-2.20.

 

Qua 05 năm triển khai thực hiện Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2011-2015, tỷ lệ hộ nghèo cả huyện còn dưới 3%, giảm 6,09% so với năm 2010. Đối với việc hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, toàn huyện có 81 hộ nghèo có nhà đơn sơ xây dựng lại với số tiền gần 2,5 tỷ đồng, hỗ trợ sửa chữa nhà cho hộ nghèo với số tiền 540 triệu đồng. Cấp thẻ BHYT cho 75.838 lượt người có công, hộ nghèo, cận nghèo. Có 58.629 lược học sinh được miễn giảm học phí và các khoản đóng góp với số tiền trên 35 tỷ đồng. Cấp 100.106 thẻ BHYT học sinh với số tiền gần 12,5 tỷ đồng. Cấp 198 suất hoc bổng cho các em vượt khó học giỏi, hổ trợ 595 suất cho học sinh có nguy cơ bỏ học 288 triệu đồng…

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư thường trực Mai Văn Ngọc biểu dương và đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của các phòng, ban, ngành, địa phương, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức quốc tế trong công tác giảm nghèo bền vững thời gian qua, đặc biệt là sự nỗ lực vươn lên của chính các địa phương, tinh thần tự lực, tự cường của người nghèo. Đồng chí nhấn mạnh, để thực hiện mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo, đòi hỏi các cấp, ngành, địa phương phải đổi mới mạnh mẽ, năng động, sáng tạo, xác định phong trào giảm nghèo là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng. Các địa phương tập trung hoàn thiện, điều chỉnh các chính sách giảm nghèo cho phù hợp với tình hình thực tiễn, nâng cao dân trí, trình độ của người nghèo góp phần vào việc xoá nghèo bền vững, yêu cầu các cấp uỷ, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội tích cực vào cuộc đôn đốc, kiểm tra, giám sát để chương trình giảm nghèo thực sự thực chất, hiệu quả, tránh làm hình thức.

 

Ngay sau hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Trần Hữu Tường yêu cầu Ban chỉ đạo công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm và đào tạo nghề từ huyện đến xã, thị trấn quán triệt, triển khai nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực huyện ủy; Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch TT UBND huyện yêu cầu Ban Chỉ đạo công tác giảm nghèo các cấp tập trung chỉ đạo, đề ra chương trình, kế hoạch giảm nghèo cụ thể, sát với tình hình thực tiễn của từng ngành, địa phương và phù hợp với khả năng nguồn lực huy động. Đồng thời, khuyến khích các địa phương có sáng kiến, giải pháp mới để đẩy mạnh công tác giảm nghèo bền vững nhằm đẩy nhanh tốc độ giảm nghèo, hạn chế tái nghèo, phấn đấu thực hiện đạt mục tiêu giảm nghèo của huyện đến năm 2020 đã đề ra./.

 

Tin và ảnh: Tấn Hùng


Tin nổi bật Tin nổi bật