A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tây Sơn: Tổ chức Lễ kỷ niệm 49 năm chiến thắng Thuận Ninh

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 18.9, tại xã Bình Tân, huyện Tây Sơn đã tổ chức lễ kỷ niệm 49 năm Chiến Thắng Thuận Ninh (18.9.1965-18.9.2013). Các đ/c lãnh đạo huyện Tây Sơn và đông đảo cán bộ, nhân dân xã Bình Tân đã đến dự lễ.

Cách đây 49 năm, ngày 18.9.1965, quân Mỹ tiến hành không kích bằng bom hạng nặng và Rốc-két xuống thung lũng Thuận Ninh. Sau đó chúng đổ bộ bằng bộ binh xuống các gò đồi. Đây là cuộc đổ quân bằng đường không lớn của Mỹ được thực hiện lần đầu tiên trên chiến trường Bình Định.

Lúc bấy giờ, về tương quan lực lượng, ta ít về số lượng và vũ khí trang bị. Nhưng nhờ chủ động, bộ đội chủ lực và quân dân địa phương đã nổ súng chặn đánh địch một cách quyết liệt và mưu trí diệt từng phân đội Mỹ.

Cuộc chiến đấu diễn ra từ sáng đến tối, quân Mỹ vẫn không làm chủ được trận địa mà ngược lại chúng phải kết thúc cuộc hành quân để lại hơn 200 xác chết, 11 máy bay bị bắn rơi…Chiến thắng Thuận Ninh đã góp phần củng cố quyết tâm đánh thắng giặc Mỹ xâm lược của quân và dân ta.

Phát huy truyền thống anh dũng kiên cường trong đánh Mỹ, sau ngày giải phóng đến nay cán bộ và nhân dân huyện Tây Sơn đã đoàn kết một lòng, xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Nổi bật, trong năm 2013, huyện Tây Sơn đã duy trì tốc độ tăng trưởng hợp lý. Tổng giá trị các ngành sản xuất chính tăng 14,3%. Các hoạt động VH-XH có nhiều chuyển biến tiến bộ; đời sống nhân dân cơ bản ổn định. Kết quả phong trào thi đua yêu nước năm 2013, huyện Tây Sơn được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua dẫn đầu khối các huyện Trung du miền núi; được Chính phủ tặng Cờ thi đua về thành tích dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Bình Định năm 2013.

Tại buổi Lễ, lãnh đạo huyện Tây Sơn đã kêu gọi cán bộ và nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng ra sức thi đua lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, chung tay xây dựng quê hương ngày càng phát triển hơn nữa để lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng huyện nhà, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới ĐH lần thứ XII của Đảng.

 

Ngọc Hà

 

                                      


Tin nổi bật Tin nổi bật