A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tây Sơn: Triển khai kế hoạch thực hiện Nghị quyết 03 của Tỉnh ủy về công tác bảo vệ môi trường

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 11.7, Huyện ủy Tây Sơn đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ môi trường và sơ kết thực hiện chỉ thị 01 của Huyện ủy về quản lý tài nguyên khoáng sản trên địa bàn huyện.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được triển khai và thảo luận các biện pháp thực hiện kế hoạch 28/KH-HU của Huyện ủy nhằm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 07/4/2017 của Tỉnh uỷ về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ môi trường đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030”. Phấn đấu xây dựng huyện Tây Sơn trở thành huyện có môi trường sinh thái tốt, có sự hài hoà giữa tăng trưởng kinh tế với tiến bộ, công bằng xã hội và bảo vệ môi trường.

Dịp này Huyện ủy Tây Sơn cũng đã sơ kết tình hình thực hiện chỉ thị 01 của Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác quản lý tài nguyên khoáng sản trên địa bàn huyện. Theo đó, trong những năm gần đây tình hình khai thác tài nguyên khoáng sản (cát, đất sét) trên địa bàn huyện diễn ra khá phức tạp, nhất là hoạt động khai thác đất sét và đất san lấp trái phép đã làm thay đổi hiện trạng đất đai, ảnh hưởng môi trường sinh thái, hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông,…gây bức xúc trong nhân dân. Trước tình hình đó, ngày 06/11/2015, Ban Thường vụ Huyện uỷ Tây Sơn ban hành chỉ thị 01 về “Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác quản lý tài nguyên, khoáng sản trên địa bàn huyện”. Qua hơn 1 năm thực hiện Chỉ thị, nhìn chung hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản trái phép đã được kiểm soát và không còn diễn biến phức tạp. Công tác kiểm tra, quản lý và xử lý vi phạm trong hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản được tăng cường. UBND huyện đã xử phạt vi phạm hành chính 25 trường hợp vi phạm với tổng số tiền 367,2 triệu đồng. Buộc các đối tượng vi phạm khắc phục hậu quả, san lấp trả lại mặt bằng để đảm bảo sản xuất cho người dân. Ngoài ra, tổ công tác của huyện cũng đã kiểm tra phát hiện 11 trường hợp khai thác tài nguyên khoáng sản trái phép và chuyển cho 6 xã, thị trấn xử lý vi phạm theo thẩm quyền (trong đó có 5 vụ khai thác cát trái phép tại xã Bình Tường, Tây Giang, TT. Phú Phong, Bình Hoà, Bình Thành), 2 vụ khai thác đất sét và 4 vụ khai thác đất san lấp trái phép xã Bình Nghi./.


Ngọc Hà


Tin nổi bật Tin nổi bật