A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng Hoài Ân

Tối 16.4, tại quảng trường 19.4 thị trấn Tăng Bạt Hổ, huyện Hoài Ân đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng quê hương (19.4.1972 – 19.4.2017). Về dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Lê Hồng Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Ban Kinh tế Trung ương; Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nhân dân.

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trung ương và của tỉnh cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tham dự Lễ kỷ niệm.

Tại Lễ kỷ niệm, Bí thư Huyện ủy Hoài Ân Hoàng Anh Dũng đọc diễn văn ôn lại truyền thống anh dũng của mảnh đất Hoài Ân - nơi lập nên những chiến công có tầm chiến lược trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đặc biệt, trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hoài Ân là “chảo lửa” của chiến trường trọng điểm khu V, đồng thời cũng là một trong những căn cứ địa vững chắc của Bình Định; nơi sinh ra, nuôi dưỡng và trưởng thành của Sư đoàn 3 Sao Vàng anh hùng với nhiều chiến công oanh liệt, đánh bại nhiều đơn vị sừng sỏ của Mỹ- ngụy.

Phát huy truyền thống yêu nước và cách mạng của quê hương, quân và dân Hoài Ân đã phối hợp chặt chẽ với bộ đội chủ lực Sư đoàn 3 Sao Vàng, chiến đấu ngoan cường, lập nhiều chiến công vang dội mà đỉnh cao là chiến thắng Xuân - Hè năm 1972, giải phóng hoàn toàn huyện nhà vào ngày 19.4.1972, tạo căn cứ địa vững chắc cho phong trào cách mạng ở Bình Định, làm bàn đạp giải phóng các vùng lân cận, chia cắt các vị trí trọng điểm của địch, tạo thành vùng chiến lược quan trọng của ta ở đồng bằng Trung Trung bộ và nối liền Duyên hải với Tây Nguyên. Tiếp đó, với hơn 1.000 ngày đêm liên tục, quân và dân huyện nhà kiên cường bám trụ, vừa sản xuất vừa chiến đấu chống địch phản kích, giữ vững vùng giải phóng (từ 1972 đến 1975), góp phần quan trọng vào đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Hoài Ân vinh dự là một trong 2 huyện đầu tiên của miền Nam được giải phóng.

Trong công cuộc xây dựng và phát triển, Hoài Ân đã đạt được nhiều thành tựu to lớn rất đáng tự hào trên mọi mặt KT-XH. Trong 10 năm gần đây, kinh tế liên tục tăng trưởng đạt 12%/năm, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Đời sống của nhân dân trong huyện từng bước được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người năm 2016 tăng gấp 3 lần năm 2010, tỉ lệ hộ nghèo giảm đáng kể, cơ sở hạ tầng KT-XH phát triển khá, diện mạo nông thôn, thị trấn không ngừng thay đổi. Cùng với phát triển KT-XH, quốc phòng và an ninh được tăng cường. Hệ thống chính trị không ngừng được củng cố, kiện toàn, vững mạnh về mọi mặt; lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, vào sự nghiệp đổi mới được tăng lên.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Ý nghĩa to lớn của chiến thắng có tầm chiến lược 45 năm về trước, giải phóng Hoài Ân, tạo căn cứ địa vững chắc cho phong trào cách mạng tiến lên giải phóng Bình Định, góp phần giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương Đảng bộ và nhân dân huyện Hoài Ân trong những năm qua đã đoàn kết khắc phục khó khăn, đạt được những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng và an ninh. Đồng chí cho rằng, càng vui mừng với những thành tựu đạt được và tự hào về một quá khứ hào hùng của mảnh đất này, Đảng bộ, quân và dân Hoài Ân càng phải thấy rõ trách nhiệm đưa huyện nhà tiếp tục tiến lên trong giai đoạn cách mạng mới. Để thực hiện thắng lợi những mục tiêu KT-XH mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 24 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 đã đề ra, toàn Đảng bộ, toàn dân và toàn quân trong huyện phải có sự đồng tâm, nhất trí, đoàn kết một lòng cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng, Đảng bộ và nhân dân huyện Hoài Ân phát huy cao độ truyền thống anh hùng, kết hợp được truyền thống với thế mạnh vốn có của địa phương tạo thành sức mạnh tổng hợp trong thời kỳ mới, dấy lên phong trào thi đua yêu nước, đoàn kết, cần cù sáng tạo, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu KT-XH, quốc phòng và an ninh trong năm 2017 và những năm tiếp theo, góp phần xây dựng quê hương Hoài Ân nói riêng và tỉnh Bình Định nói chung ngày càng giàu đẹp, thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa- hiện đại hóa vì mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Sau Lễ kỷ niệm 45 năm giải phóng là chương trình nghệ thuật mang tên “Hoài Ân - bản hùng ca tháng Tư” do Huyện ủy - UBND huyện Hoài Ân phối hợp cùng Hội đồng hương Hoài Ân tại TP Hồ Chí Minh tổ chức, với nội dung tri ân đồng bào, đồng chí đã ngã xuống vì đất mẹ Hoài Ân; đồng thời ca ngợi thành quả của Đảng bộ, quân và dân toàn huyện đã đạt được từ sau ngày giải phóng đến nay.

Theo Văn Hùng (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật