A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tọa đàm “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

(binhdinh.gov.vn) - Chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính nhà nước (28/8/1945 - 28/8/2023), sáng 26/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Tọa đàm “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chuyên đề năm 2023.

Đến dự có các đồng chí: Võ Thị Thu Hòa - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; Nguyễn Huỳnh Huyện - Phó Trưởng ban Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lê Ngọc An phát biểu khai mạc tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, đồng chí Lê Ngọc An - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh đã ôn lại truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính nhà nước.

Ngày 22/7/2004, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 828/QĐ-TTg lấy ngày 28 tháng 8 hằng năm là Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính nhà nước. Đây là sự kiện quan trọng mà Đảng và Nhà nước đã ghi nhận, đánh giá cao vị trí, vai trò và những đóng góp to lớn của công tác Văn phòng cơ quan hành chính nhà nước các cấp.

Trải qua chặng đường xây dựng và phát triển, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức, nhân viên Văn phòng hành chính nhà nước nói chung, Văn phòng UBND tỉnh và Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện nói riêng đã nỗ lực, phát huy truyền thống đoàn kết, thể hiện sự trách nhiệm, tận tụy, sáng tạo, đổi mới, phấn đấu, hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên các mặt công tác.

Đặc biệt, những năm gần đây, Văn phòng UBND tỉnh và Văn phòng cấp huyện có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp thông qua hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công và Bộ phận Một cửa; tạo sự chuyển biến thật sự về chất trong tham mưu, đề xuất và đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ thường xuyên của các ngành, địa phương. Đồng thời, không ngừng đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ; không ngừng nâng cao năng lực, phẩm chất và tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC).

Cùng với đó, Văn phòng UBND tỉnh và Văn phòng cấp huyện cũng thường xuyên quan tâm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; giáo dục truyền thống cách mạng; đẩy mạnh đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII của Đảng.

Các đại biểu thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm tại tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo Văn phòng UBND  tỉnh và Văn phòng HĐND và UBND các huyện, thị xã, thành phố đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn những mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo về các vấn đề liên quan đến công tác chuyển đổi số và phát triển văn hóa - xã hội ở địa phương miền núi, công tác tham mưu, tổng hợp trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội và cải cách hành chính; đề xuất các giải pháp liên quan đến công tác tham mưu, chỉ đạo, điều hành để phục vụ ngày càng tốt hơn đối với người dân, doanh nghiệp.

CBCCVC và người lao động của Văn phòng các cấp cũng đã trao đổi kinh nghiệm về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các hoạt động thực tiễn, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, CCVC, người lao động; tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa Văn phòng UBND tỉnh với Văn phòng HĐND và UBND các huyện, thị xã, thành phố, qua đó giúp nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao./.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật