A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước: Tổ chức dâng hương tưởng niệm 38 năm Ngày mất nhà thơ Xuân Diệu

Nhân kỷ niệm 38 năm Ngày mất cố thi sĩ Xuân Diệu (18/12/1985- 18/12/2023). Sáng ngày 18/12/2023, UBND huyện trang trọng tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm “Ông hoàng thơ tình” tại nhà tưởng niệm ông ở thôn Tùng Giản, xã Phước Hoà.

Dâng hương tưởng niệm nhà thơ Xuân Diệu

Xuân Diệu là một trong những nhà thơ xuất sắc nhất và điển hình nhất của phong trào thơ mới, ông đã có nhiều đóng góp vào việc cách tân các loại thi ca dân tộc và phát triển ngôn ngữ dân tộc. Sự nghiệp mà Xuân Diệu để lại là một sự nghiệp lớn lao. Ông viết truyện ngắn, bút ký, dịch thuật…trong lĩnh vực nào Ông cũng đạt tới mức xuất sắc, nhưng hoạt động sáng tác của ông vẫn là làm thơ. Đề tài trong thơ ông rất đa dạng nhưng đề tài làm say mê lòng người và cũng có nhiều thành công nhất là đề tài viết về tình yêu. Có thể coi Xuân Diệu là một trong những nhà thơ tình say mê nhất, phong phú nhất. Những di sản tinh thần mà nhà thơ Xuân Diệu để lại cho chúng ta là những di sản đẹp đẽ và là những di sản lâu bền, truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, di sản đó không chỉ có giá trị trong nước mà còn có giá trị Quốc tế.

Được biết, hiện tại UBND huyện đầu tư hơn 9 tỷ đồng để xây mới nhà tưởng niệm Xuân Diệu với diện tích hơn 550m2, phấn đấu hoàn thành trước ngày giỗ thứ 39 của ông (18/12/2024). 

Dịp này, cộng tác viên Trung tâm VH-TT-TT huyện và giáo viên, học sinh trường THPT số 3 Tuy Phước tổ chức giao lưu thơ, nhạc ôn lại một hành trình thơ Xuân Diệu và lắng nghe những ca khúc ca ngợi mảnh đất – dòng sông mạch nguồn Gò Bồi đã nuôi dưỡng tâm hồn thơ Xuân Diệu thuở ấu thơ./.


Tác giả: Tấn Hùng - Trung tâm VH-TT-TT huyện
Nguồn:tuyphuoc.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật