A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước: Lãnh đạo huyện dự Lễ Tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2018 tại Trung đoàn bộ binh 29

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 12/6/2018, Đoàn công tác huyện Tuy Phước do đồng chí Mai Văn Ngọc - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn đã đến dự Lễ Tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2018 tại Trung đoàn BB29 ở xã Phổ Phong, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Cùng đi với đoàn có đồng chí Nguyễn Đình Thuận - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND các xã, thị trấn và cùng bà con, thân nhân các chiến sĩ mới.

  

Đoàn Chủ tịch tại Lễ Tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2018 - Trung đoàn BB29

Năm 2018, huyện Tuy Phước giao về đơn vị Trung đoàn bộ binh 29, Sư đoàn bộ binh 307, Quân khu 5 là 60 chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đây là những thanh niên ưu tú đã được sàn lọc, chọn lựa để tiếp bước truyền thống quý báu của thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc xương máu để giữ gìn, bảo vệ Tổ quốc. Sau ba tháng huấn luyện, các chiến sĩ mới được giáo dục về chính trị, tư tưởng, huấn luyện chiến đấu bộ binh và điều lệnh đội ngũ… và kết quả kiểm tra đều đạt khá trở lên.

Tại buổi lễ tuyên thệ, đại diện chiến sĩ mới đọc 10 lời thề danh dự của quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam và tuyên thệ trước Quân kỳ Quyết thắng, đồng thời thực hiện nghi thức trao vũ khí, duyệt đội ngũ diễu hành qua lễ đài và thực hiện các màn đồng diễn thể dục. Hôm nay, các đồng chí đã thật sự trở thành người chiến sĩ cách mạng, mang trong mình bản chất anh “Bộ đội Cụ Hồ” của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng.

Kết thúc buổi Lễ, Trung đoàn bộ binh 29 đã sắp xếp thời gian và điều kiện để Đoàn công tác cùng bà con, thân nhân các chiến sĩ mới gặp mặt, động viên các chiến sĩ. Qua gặp gỡ, các chiến sĩ đều vui vẻ, phấn khởi và xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo, cấp ủy, chính quyền địa phương và hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công tại đơn vị mới. Qua đó, nhận thấy rằng các chiến sĩ đã trưởng thành rất nhiều cả về thể lực, tư tưởng, nhận thức và tác phong, không còn những suy nghĩ băn khoăn, lo lắng như những ngày đầu nhập ngũ.

Nhân dịp này, các địa phương cũng đã tặng quà cho các chiến sĩ trước khi lên đường nhận nhiệm vụ mới.

Tin, ảnh: Diệp Toàn


Tin nổi bật Tin nổi bật