A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công nhận xã đảo Nhơn Châu đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017

(binhdinh.gov.vn)-Qua 5 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, hiện nay xã đảo Nhơn Châu đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Với tổng kinh phí thực hiện hơn 269,5 tỷ đồng, trong đó nhân dân địa phương đóng góp hơn 7,9 tỷ đồng. Đã xây dựng hoàn thiện các trục đường bê tông với tổng chiều dài 59km; xây dựng hệ thống kè biển với chiều dài hơn 238m.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng và Đồng chí Ngô Hoàng Nam trao Cờ thi đua và Bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2017 cho chính quyền và nhân dân xã Nhơn Châu

Được sự quan tâm, chỉ đạo của UBND tỉnh và thành phố Quy Nhơn, xã đảo Nhơn Châu đã đầu tư xây dựng công trình Hồ nước ngọt Nhơn Châu với dung tích chứa là 88.000m3, kinh phí đầu tư là 170 tỷ đồng, hiện tại, 100% hộ gia đình trên địa bàn xã đã được sử dụng nguồn nước sạch hợp vệ sinh; Trạm Y tế xã được đầu tư nâng cấp phục vụ tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; trên 90% hộ nghèo, gia đình chính sách được sửa chữa, xây dựng nhà mới với tổng kinh thực hiện hơn 5,6 tỉ đồng…

Các danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Thôn văn hóa”, Công tác xây dựng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở nông thôn ngày càng được nhân rộng, từng bước phát triển và đi vào chiều sâu. Đến cuối năm 2017, thu nhập bình quân đầu người của người dân trên địa bàn xã đạt 33,5 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,42%.

Với những kết quả đạt được, ngày 2/6/2018, UBND thành phố Quy Nhơn đã trao Quyết định công nhận xã Nhơn đảo Châu đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017.

nguồn: quynhon.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật