A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước: Biểu dương người cao tuổi sản xuất kinh doanh giỏi

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 30.5, Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Tuy Phước tổ chức hội nghị biểu dương người cao tuổi sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2012 - 2017. Đến dự hội nghị có các đồng chí: Mai Văn Ngọc - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Trần Hữu Tường - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.

Nhiều tập thể, cá nhân được UBND huyện Tuy Phước khen thưởng vì có thành tích tốt trong phong trào người cao tuổi sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2012 - 2017.

5 năm qua (2012-2017), Hội NCT huyện Tuy Phước đã đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng”, tích cực tham gia lao động sản xuất, góp phần xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Hội đã chủ động triển khai sâu rộng trong hội viên bằng nhiều hình thức, tạo được sự chuyển biến về nhận thức trong tầng lớp NCT, thay đổi được tập quán canh tác cũ, mạnh dạn chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với thổ nhưỡng, mùa vụ, thị hiếu người tiêu dùng. Nhiều hội viên có kiến thức, kinh nghiệm biết ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đạt hiệu quả kinh tế cao trên các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, thương mại - dịch vụ. Hiện toàn huyện có 452 hội viên người cao tuổi làm kinh tế giỏi, trong đó có 32 NCT làm chủ trang trại, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao với mức thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm trở lên.

Dịp này, UBND huyện đã trao Giấy khen cho 11 cá nhân và 6 tập thể có thành tích tốt trong phong trào người cao tuổi sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2012 - 2017./.

 

Tin, ảnh: Tấn Hùng


Tin nổi bật Tin nổi bật