A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước: Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 31.5, UBND huyện Tuy Phước đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số".

Trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Trong những năm qua, huyện Tuy Phước luôn đặc biệt quan tâm đến công tác chăm sóc, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều hoạt động thiết thực. Nhờ vậy, hàng nghìn trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được hỗ trợ, giúp đỡ thông qua việc xây nhà ở, tặng quà, cấp học bổng, cấp xe lăn, tổ chức phẫu thuật miễn phí cho trẻ em không may bị khuyết tật các loại... Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn huyện còn nhiều khó khăn, tình trạng trẻ em tử vong do tai nạn thương tích, tai nạn đưối nước vẫn còn nhiều. Trong năm 2017, trên địa bàn huyện đã xảy ra 7 trường hợp trẻ em bị tử vong do tai nạn thương tích, trong đó có 6 vụ đuối nước.

Để phòng tránh và hạn chế tử vong do đuối nước cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn giữa các ngành chức năng, các tổ chức, đoàn thể, gia đình và nhà trường xây dựng một môi trường an toàn cho trẻ. Tập trung tuyên truyền phòng chống TNTT trẻ em, trong đó đặc biệt nhấn mạnh nguyên nhân đuối nước hay xảy ra đối với trẻ là do bản tính hiếu động, tò mò; tính thích nghịch nước hoặc do sự bất cẩn của gia đình…

Nhân lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, huyện đã trao 465 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện Tuy Phước cũng tổ chức trao 65 suất học bổng cho 65 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học khá, giỏi trên địa bàn huyện, mỗi suất 500 nghìn đồng./.

 

Tin, ảnh: Tấn Hùng


Tin nổi bật Tin nổi bật